Bảo đảm phát hiện sớm các trường hợp từ vùng dịch COVID-19 trong nước đến địa phương

Thứ Năm, 06/05/2021, 15:12 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những yêu cầu của BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đối với các địa phương được nêu rõ trong Công văn hỏa tốc số 2203/BCĐ-YT ngày 6/5/2021 về việc Hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về tỉnh BR-VT và những địa điểm trong các thông báo khẩn.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, lực lượng địa phương, các tổ chức đoàn thể địa phương, các tổ “COVID cộng đồng” chủ động kiểm tra, vận động những người trở về tỉnh từ các tỉnh, thành phố khác trong vòng 14 ngày qua thực hiện khai báo y tế; liên hệ y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra nếu đi về từ vùng dịch. Kiện toàn, kích hoạt lại các tổ, đội “COVID cộng đồng” giám sát cách ly, theo dõi sức khỏe người dân tại cộng đồng, giao trách nhiệm phụ trách các hộ dân trên địa bàn, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bảo đảm phát hiện sớm các trường hợp từ vùng dịch COVID-19 trong nước đến địa phương.

BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thị xã, thành phố thực hiện nghiêm việc quản lý các trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú theo đúng hướng dẫn tại Quyết định 879/QĐ-BYT ngày 12/3/2020 của Bộ Y tế về việc ban hành “Hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú phòng chống dịch COVID-19”. Đảm bảo giám sát đủ 14 ngày đối với người sau khi hoàn thành cách ly tập trung.

Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với các đơn vị triển khai khai báo y tế tại các đơn vị đóng trên địa bàn và các khu dân cư. Khi có trường hợp thuộc các đối tượng cách ly tập trung, tổ chức tiếp nhận và làm thủ tục bàn giao người thuộc đối tượng cách ly tập trung cho các cơ sở cách ly tập trung theo quy định; tổ chức triển khai, giám sát và thực hiện chặt chẽ các thủ tục cách ly tại nhà theo đúng quy định.

Đối với các các sở, ban, ngành, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị triển khai đến toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị mình và trong tất cả các đơn vị trực thuộc thẩm quyền quản lý; nếu từ các tỉnh, thành phố khác trở về tỉnh trong vòng 14 ngày qua phải thực hiện khai báo y tế nghiêm túc, trung thực.

Những người về từ các tỉnh, thành phố đang có ổ dịch theo thông báo của Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (thông báo được cập nhật thường xuyên trên Trang Thông tin điện tử): thực hiện khai báo y tế, liên hệ thông báo ngay cho chính quyền và y tế địa phương để được hướng dẫn giám sát y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế. Nếu về từ các tỉnh, thành phố khác: thực hiện khai báo y tế qua cổng điện tử https://tokhaiyte.vn để phục vụ công tác giám sát khi cần thiết.

Nhấn vào link dưới đây để xem toàn văn Công văn hỏa tốc số 2203/BCĐ-YT:

Công văn về việc Hướng dẫn giám sát, cách ly, chỉ định xét nghiệm đối với người từ địa phương khác về tỉnh BR-VT và những địa điểm trong các thông báo khẩn.

NGỌC NGUYỄN

 

;
.