Xin đừng quên…!

Thứ Sáu, 09/04/2021, 19:35 [GMT+7]
In bài này
.

- Này ông, nghe hấp dẫn chưa nè…?!

- Cái gì hấp dẫn?

- Báo đăng cứ 2 tuần Việt Nam có thêm một sân golf được cấp phép. Sắp tới, dự kiến mỗi năm nước ta có thể có thêm 50 - 100 sân golf.

- Nghe ông nói, tui chợt nhớ tới “loạn sân golf” xảy ra hồi 2009, đã từng được đưa ra chất vấn tại diễn đàn Quốc hội.

- Mấy ông cứ làm quá lên! Tuy tốc độ “tăng trưởng” nhanh nhưng số sân golf ở Việt Nam có thấm vào đâu so với các nước trong khu vực. Này nhé: Thái Lan có 400 sân golf, Malaysia có 300 sân…

- Ông ơi, là cường quốc lúa gạo, cường quốc cà phê… thì còn ham chứ được tiếng “cường quốc sân golf” thì chỉ có… mất đất mà thôi.

- Ơ hay, nhiều sân golf thì sẽ đem lại nhiều nguồn thu, giải quyết việc làm cho người dân. Vả lại, đất vẫn còn đó chứ mất đi đâu.

- Mất chứ. Tui đồng tình với một đại biểu Quốc hội khi vị này đưa ra thống kê, 80% diện tích sân golf lấn vào đất nông nghiệp, 2/3 diện tích trung bình các dự án được dùng để xây biệt thự. Đó là chưa nói tới khoản các sân golf có thể gây nguy hại cho môi trường bởi cần một lượng nước và hóa chất rất lớn để nuôi cỏ. Và xin ông đừng quên…

- Đừng quên gì?

- Nghị định 52-CP về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf nhấn mạnh không lấy đất lúa, đất rừng, danh lam thắng cảnh... làm sân golf, công trình phụ trợ phục vụ cho hoạt động kinh doanh sân golf.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.