Về hưu vẫn tham gia cứu người tắm biển

Thứ Sáu, 09/04/2021, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là ông Nguyễn Tấn Hùng, nguyên là tổ trưởng tổ cứu hộ thuộc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu. Điều đặc biệt, không phải làm để “cho đỡ buồn” sau khi về hưu, ông Hùng tham gia cứu hộ bờ biển như thói quen và trách nhiệm của người đã gắn bó với công việc này hơn 20 năm.

Ông Nguyễn Tấn Hùng trực cứu hộ tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.
Ông Nguyễn Tấn Hùng trực cứu hộ tại Bãi Sau, TP.Vũng Tàu.

Bãi Sau sáng Chủ nhật rất đông người tắm biển. Nước rút xa, sóng nhẹ, mặt biển phẳng lặng cảm giác rất an toàn. Vậy mà trên bờ lực lượng cứu hộ đã túc trực, dõi mắt hướng biển bám theo đám đông đang lao xao dưới biển. Lẫn trong những cứu hộ viên áo vàng đang độ thanh niên sức vóc có một người đàn ông đã đứng tuổi. Ông chính là Nguyễn Tấn Hùng, năm nay 63 tuổi. Nghỉ hưu theo chế độ từ năm 2018, song từ đó đến nay hàng ngày ông đều có mặt tại Đài cứu hộ số 2 tham gia cứu hộ bờ biển cùng lực lượng cứu hộ của Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu.

Quan sát ông làm việc mới thấy, dù chỉ gọi là hỗ trợ đồng nghiệp, nhưng ông làm hết sức trách nhiệm. Vào ca trực, ông xuống sát mép nước dõi mắt theo người tắm biển rồi luôn miệng thổi còi nhắc nhở và lao ngay ra biển khi phát hiện có người lọt vào vùng có ao xoáy. Khi biển vắng người tắm, ông lại cùng anh em cứu hộ tuần tra dọc bờ biển, kiểm tra, đánh dấu vị trí ao xoáy, dịch chuyển cờ hiệu khoanh vùng miệng ao… Ông kể, ông làm cứu hộ từ năm 1999, nhưng trước đó là ngư dân. Cả đời gắn bó với biển, không ra biển nhớ biển, nhớ người lắm. Đó là lý do nghỉ hưu rồi ông vẫn tự nguyện gắn bó với công việc ứng trực bãi tắm, cứu người tắm biển.

Theo ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Hỗ trợ khách du lịch TP. Vũng Tàu, cứu hộ thường xuyên làm việc dưới nắng gắt, đòi hỏi sự dũng cảm, trách nhiệm nhưng thu nhập không cao nên không dễ tìm được người tâm huyết, gắn bó với nghề. Tấm gương tự nguyện của ông Hùng rất đáng quý. “Cuối tháng 3 vừa qua Sở Du lịch đã tặng Giấy khen tuyên dương những cống hiến và lòng yêu nghề của ông Hùng. Trung tâm cũng tiếp tục đề xuất lãnh đạo TP. Vũng Tàu có hình thức khen thưởng xứng đáng để động viên ông Hùng nói riêng, qua đó kích thích lực lượng cứu hộ thêm nhiệt huyết với nghề”, ông Tộ nói.

Bài, ảnh: MINH HIỀN

;
.