Tổng số chi khám chữa bệnh BHYT vượt dự toán 16,5 tỷ đồng

Thứ Sáu, 09/04/2021, 18:45 [GMT+7]
In bài này
.

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị “Giới thiệu phần mềm Giám sát chi phí khám chữa bệnh BHYT” do BHXH tỉnh tổ chức, ngày 9/4.

 

Theo báo cáo BHXH tỉnh, năm 2020, số người tham gia BHYT là 1.005.907 người; có gần 2,9 triệu lượt người KCB BHYT. Tổng số chi khám chữa bệnh BHYT đã qua giám định trên toàn tỉnh là 897,4 tỷ đồng, vượt dự toán 16,5 tỷ đồng (1,86%).

Trước đó, từ năm 2017, hệ thống thông tin giám định BHYT chính thức được khai thác để thực hiện các quy trình nghiệp vụ giám định BHYT của BHXH Việt Nam. Hệ thống thông tin giám định BHYT gồm: Cổng tiếp nhận, Phần mềm Giám định BHYT và Phần mềm Giám sát. Phần mềm Giám sát cung cấp các chức năng giám sát, đánh giá toàn quốc, chi tiết đến từng tỉnh và từng cơ sở y tế; hiển thị qua các bản đồ, biểu đồ trực quan giúp cơ quan BHXH các cấp có thông tin cập nhật, tổng quan, theo dõi tình hình sử dụng quỹ BHYT, phát hiện và cảnh báo các trường hợp có dấu hiệu trục lợi Quỹ BHYT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, đề ra các giải pháp khắc phục tình trạng chi phí KCB BHYT gia tăng bất thường tại một số cơ sở KCB BHYT. Các đại biểu nhấn mạnh đến việc, các sở, ngành và các cơ sở khám chữa bệnh cần tích cực phối hợp với cơ quan BHXH trong việc giám sát, quản lý, sử dụng hợp lý, hiệu quả quỹ KCB BHYT, nhằm hạn chế thấp nhất các hành vi trục lợi, lạm dụng quỹ BHYT, bảo vệ quyền lợi cho người dân trên địa bàn tỉnh.

HUYỀN TRANG

;
.