Xây dựng nhiều kịch bản để thực hiện kế hoạch năm học

Thứ Hai, 22/02/2021, 19:17 [GMT+7]
In bài này
.

Trước thực tế nhiều địa phương phải cho HS nghỉ học để phòng chống dịch bệnh COVID-19, ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục trung học (Bộ GD-ĐT) cho biết, Bộ đang tính toán và xây dựng nhiều kịch bản khác nhau trong việc thực hiện kế hoạch năm học trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo đại diện Bộ GD-ĐT, nếu dịch bệnh COVID-19 vẫn tiếp diễn phức tạp, HS các cấp vẫn chưa thể trở lại trường học thì Bộ sẽ điều chỉnh, lùi thời gian kết thúc năm học; lịch thi tốt nghiệp THPT, thi tuyển sinh đầu cấp ở các địa phương. “Phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT chia thành nhiều đợt như năm học trước cũng được Bộ tính đến từ sớm để có sự chủ động”, ông Thành nói.

Tuy nhiên, theo ông Thành, chương trình khung năm học có 2 tuần để dự phòng. Do đó, đến thời điểm này, một số địa phương cho HS nghỉ học đến hết tháng 2/2021 vẫn bảo đảm thực hiện kế hoạch năm học. Chưa kể, các địa phương cho nghỉ học kéo dài đều yêu cầu dạy học trực tuyến. Trước đó, Bộ GD-ĐT đã có công văn cho phép các Sở GD-ĐT, các cơ sở giáo dục phổ thông chủ động điều chỉnh kế hoạch dạy học để ứng phó với dịch bệnh COVID-19. Các trường chủ động thực hiện việc dạy học trực tuyến trong trường hợp HS dừng đến trường. Bộ cũng yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo từng trường nắm bắt tình hình HS sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán, nhất là HS vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số để xây dựng phương án dạy học từ xa phù hợp và có kế hoạch bồi dưỡng, phụ đạo khi các em đi học trở lại.

HOÀNG DƯƠNG

;
.