Phạt thật nặng cho chừa

Thứ Hai, 22/02/2021, 20:57 [GMT+7]
In bài này
.

- “Tình yêu mạnh hơn sự chết!”

- Hả, ông vừa nói gì?

- Nói vui ấy mà.

- Là sao?

- Đang lúc dịch giã, toàn tỉnh HD thực hiện giãn cách xã hội, khu vực công cộng là nơi phải tạm đóng cửa, cấm ai léo hánh. Vậy mà “đôi trẻ” nọ vẫn rủ nhau ra công viên tâm sự, kết quả là bị lập biên bản và phạt 4 triệu đồng”. Đôi bạn trẻ này quá “vô tư”, không biết sợ “cô vy”!

- Cũng giống như 7 bạn “sồn sồn” ở TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai vậy thôi. Chính quyền đã có lệnh cấm tụ tập đông người, vậy mà họ vẫn tụ tập tổ chức ăn nhậu, hát karaoke, “chấp mê bất ngộ” đến thế là cùng.

- Ra đường không có lý do chính đáng, không đeo khẩu trang nơi công cộng, cũng như không chấp hành nghiêm việc thực hiện giãn cách toàn xã hội, những kẻ vi phạm quy định bị phạt là đúng.

- “Tám” chuyện chướng tai gai mắt lúc dầu sôi lửa bỏng, cả nước phòng chống dịch, không thể không nhắc tới nhóm 30 thanh niên tổ chức ăn nhậu trong phòng cách ly rồi quay phim, đưa lên mạng.

- Thời điểm đó, nhiều người cũng rất bức xúc khi một cô gái Hà Nội trốn cách ly lên máy bay đi sang Anh.

- Nói nhẹ không xong thì cứ theo pháp luật mà xử. Không đeo khẩu trang nơi công cột: phạt. Tụ tập đông người: phạt. Không giữ khoảng cách: phạt. Đã cấm mà nhà hàng, quán bar, vũ trường vẫn hoạt động: phạt. Không du di bất cứ ai, bất cứ trường hợp nào.

- Phạt thật nặng cho chừa. Vô kỷ luật là “thất thủ” ngay.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.