Họ đã quá sai !

Thứ Sáu, 19/02/2021, 18:32 [GMT+7]
In bài này
.

- Thật chẳng có ý thức gì hết!

- Ông đang nói… ai vậy? Ở đây chỉ có hai chúng ta!

- Ấy chết, xin lỗi ông nha. Tui đang nói tới cô công nhân từ vùng dịch Hải Dương thuê đò vượt sông với giá 100.000 đồng nhằm “né” trạm kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 để vào tỉnh Quảng Ninh hôm mùng 4 Tết.

- “Hồi kết” của vụ này thì tui biết: Cô công nhân bị cơ quan chức năng phạt 25 triệu đồng, buộc đi cách ly 14 ngày tự trả phí.

- Một chuyện thiếu ý thức khác cũng khiến người ta phải ngao ngán.

- Ông muốn nói đến chiêu “ve sầu thoát xác” của ông giám đốc điện gió “né” cách ly COVID-19 hồi năm ngoái?

- Chuyện cũ, không nhắc lại nữa. Chuyện này “nóng” hơn: Một nữ giáo viên ở quận Lê Chân, TP.Hải Phòng về quê ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương ăn Tết cùng gia đình nhưng lại khai báo là đón Tết tại… Hà Nội với anh trai.

- Khai báo kiểu này bậy quá!

- Đúng, họ đã quá sai. Thiệt hại của kiểu khai báo vòng vo, không trung thực này không nhỏ: Hàng loạt khu vực phải chịu phong tỏa tạm thời, nhiều người bị cách ly oan; ảnh hưởng đến công tác truy vết, khoanh vùng, dập dịch của lực lượng chức năng.

- Với những người khai báo không trung thực này, ngoài phạt tiền, có lẽ nên kiến nghị cơ quan chức năng xây một khu cách ly đặc biệt.

- Cách ly… cái gì?

- Cách ly thói vô trách nhiệm! Phải đưa người khai báo y tế vòng vo, không trung thực đó vào học tập để nâng cao ý thức, có trách nhiệm hơn với xã hội, cộng đồng.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.