Chờ "vui toàn tập"

Chủ Nhật, 21/02/2021, 17:53 [GMT+7]
In bài này
.

- Có tin này vui, không biết ông đã đọc chưa?

- Tin gì vui?

- Bộ Công an đề xuất xử phạt từ 50-80 triệu đồng với trường hợp cá nhân, tổ chức tiết lộ, chia sẻ các dữ liệu cá nhân như tên, năm sinh, số điện thoại… mà chưa được sự đồng ý của cá nhân. 

- Lâu nay thông tin cá nhân của nhiều người bị đem ra trao đổi, mua bán trên mạng nhưng “nạn nhân” không làm gì được, cũng không biết kêu ai. Nếu đề xuất đó trở thành hiện thực, an toàn về dữ liệu cá nhân sẽ được bảo đảm, những kẻ phát tán, mua bán thông tin sẽ bị chế tài nặng. Đây đúng là tin vui. 

- Thuê bao điện thoại di động khổ nhiều rồi. Ngày cũng như đêm cũng nhận đủ thứ các cuộc gọi, tin nhắn rác. Triệt được nạn mua bán thông tin cá nhân, may ra những cơn “ác mộng” này không còn ám ảnh người tiêu dùng nữa. 

- Vui thì có vui nhưng chắc phải chờ một thời gian nữa ông ạ!

- Chờ ai?

- Nhớ khi triển khai Nghị định 91 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác, các nhà mạng cam kết sẽ xử lý mạnh tay… 

- Thực tế họ mạnh tay thật mà: Từ tháng 7/2020 đến nay, họ đã khóa chiều đi với 34.700 thuê bao phát tán cuộc gọi rác, ngăn chặn trên 9 triệu cuộc gọi giả mạo. 

- Nhưng cuộc gọi rác, tin nhắn rác vẫn “sống khỏe”, tiếp tục quấy nhiễu người tiêu dùng bằng số điện thoại di động cá nhân…

- Hiểu ý ông rồi. Đợi khi các cơ quan chức năng triệt hẳn nạn mua bán thông tin cá nhân, ta sẽ “vui toàn tập” chớ gì?

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.