Thăm, chúc Tết, trao quà các cơ sở giáo dục, người nghèo

Thứ Năm, 21/01/2021, 19:53 [GMT+7]
In bài này
.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, được sự ủy quyền của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ngày 21/1, đoàn của Sở GD-ĐT do bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT làm Trưởng Đoàn đã tới thăm, chúc Tết đội ngũ cán bộ quản lý, GV, nhân viên và HS của 4 cơ sở giáo dục chuyên biệt trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 2 cơ sở công lập gồm Trường Nuôi dạy trẻ khiếm thị Hữu Nghị (TX. Phú Mỹ), Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Bà Rịa (TP. Bà Rịa) và 2 cơ sở ngoài công lập gồm Trường Khuyết tật trí tuệ Mai Linh (huyện Châu Đức), Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phước An (TP. Vũng Tàu).

Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT chúc Tết Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phước An (TP. Vũng Tàu). Ảnh: KHÁNH CHI
Bà Trần Thị Ngọc Châu, Giám đốc Sở GD-ĐT chúc Tết Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phước An (TP. Vũng Tàu). Ảnh: KHÁNH CHI

Tại các cơ sở, đoàn đã ghi nhận sự nỗ lực cũng như tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý, GV, nhân viên nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ chuyên biệt. Đoàn chúc toàn thể cán bộ, GV, nhân viên và HS đón Tết Nguyên đán ấm áp, vui vẻ, mong muốn đội ngũ tiếp tục cố gắng hơn nữa để đồng hành cùng ngành giáo dục và địa phương nhằm đem lại tương lai tươi sáng hơn cho những trẻ em kém may mắn. 

Đoàn đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh (mỗi suất gồm một phần quà trị giá 1,5 triệu đồng và 5 triệu đồng tiền mặt) cho các cơ sở. Đồng hành cùng Sở GD-ĐT, đại diện Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Kỳ Nguyên (TP. Vũng Tàu) cũng trao tặng mỗi cơ sở một phần quà trị giá 5 triệu đồng.

* Cùng ngày, HĐND tỉnh phối hợp với Công ty CP Cấp nước Bà Rịa - Vũng Tàu (BWACO) đã trao 100 phần quà tết cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã: Long Mỹ, Lộc An, Phước Hội và 100 phần cho thị trấn Phước Hải. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng.

Được biết, đây là chuỗi các hoạt động nằm trong chương trình “BWACO - Tết cho người nghèo”. Hoạt động này được công ty tổ chức thường niên nhằm hỗ trợ, sẻ chia khó khăn và động viên tinh thần giúp người nghèo đón Tết vui tươi, ấm áp. Chương trình năm nay, BWACO đã và đang tiếp tục trao tặng 1.300 phần quà đến với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 665 triệu đồng.

* Trong 2 ngày 21 và 22/1, Công ty TNHH Zinc Oxide Corporation Việt Nam (KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3, TX. Phú Mỹ) thăm, tặng quà 6 trường học trên địa bàn tỉnh gồm: trường THPT Trần Hưng Đạo (xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ); trường TH Láng Dài 1 (xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ); trường TH Huỳnh Minh Thạnh, trường THPT Bưng Riềng, trường THCS Bàu Lâm (huyện Xuyên Mộc) và trường THCS Xà Bang (xã Xà Bang, huyện Châu Đức).

Tại mỗi trường đến thăm, công ty đã tặng nhà trường 1 ti vi và trao 20 suất học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó nhằm giúp nhà trường có thêm thiết bị phục vụ công tác dạy và học.

Được biết, tổng giá trị của đợt tặng quà này khoảng 200 triệu đồng.

KHÁNH CHI - TUẤN VŨ - VÂN ANH

;
.