Khám, sàng lọc bệnh lao miễn phí cho hội viên nông dân

Thứ Tư, 13/01/2021, 18:10 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 13/1, Hội Nông dân tỉnh phối hợp cùng Bệnh viện Phạm Hữu Chí (huyện Long Điền) và Hội Nông dân huyện Châu Đức, TP. Bà Rịa tổ chức khám bệnh cho hội viên Hội Nông dân tại các địa phương.

Trong đợt khám này, các hội viên được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe miễn phí 100% với nội dung cụ thể: khám sàng lọc và chỉ định chụp X.quang phổi, xét nghiệm Xpert những trường hợp nghi lao. Sau khi thăm khám, những trường hợp phát hiện mắc lao sẽ được bác sĩ tư vấn và thu nhận điều trị kịp thời với thuốc điều trị lao miễn phí theo quy định.

Chương trình khám bệnh miễn phí diễn ra trong 4 ngày (từ 13 đến 16/1). Dự kiến, sẽ có khoảng 700 hội viên nông dân trên địa bàn huyện Châu Đức, Đất Đỏ, Xuyên Mộc, TX. Phú Mỹ, TP. Bà Rịa và xã Long Sơn (TP. Vũng Tàu) được thăm khám. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Hội Nông dân tỉnh và Bệnh viện Phạm Hữu Chí năm 2020. Chương trình nhằm góp phần chăm lo đến sức khỏe, đời sống hội viên, đồng thời tăng cường công tác khám và phát hiện bệnh lao phổi cho hội viên nông dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó giảm thiểu số ca mắc bệnh lao được chẩn đoán muộn, số ca bệnh điều trị không đúng và đề phòng lao kháng thuốc, góp phần giảm dịch tễ lao trong cộng đồng.

PHÚC HIẾU

;
.