Lô cốt mọc lên…

Thứ Tư, 30/12/2020, 19:45 [GMT+7]
In bài này
.

- Cuối năm ra đường ớn quá ông ơi!

- Đi đâu cũng thấy lô cốt “bủa vây” chứ gì?

- Ông tài thiệt, hiểu được tui sắp nói gì!

- Tài cán gì, ông vừa than thở với ai đó qua điện thoại, rằng hôm qua đi TP.Hồ Chí Minh thăm cháu nội, thấy đường sá bị đào bới, quây chắn nhiều nơi, làm khổ mọi người. Thật ra…

- Sao?

- Tình trạng “lô cốt” mọc lên dịp cuối năm diễn ra ở nhiều địa phương chứ không riêng gì thành phố. Các đơn vị quây lô cốt hoặc dựng tường rào để nâng cấp, sửa chữa mặt đường, cầu vượt, đặt cống ngầm, cáp ngầm…

- Ai cũng biết đào đường để lắp đặt hạ tầng điện, nước, viễn thông… nhưng quanh năm suốt tháng sao không làm, cứ “nhè” dịp cuối năm mà làm. Không chỉ làm khổ người đi đường mà người dân sống hai bên đường cũng “lãnh đủ”.

- Ơ, vậy chứ ông không biết đó là hệ quả của việc “chạy giải ngân cuối năm” à?

- Biết, họ phải chạy đua với thời gian để tất toán công trình cuối năm. Ý tui là sao các cơ quan chức năng không làm việc ăn ý với nhau, cứ để xảy ra tình trạng đầu năm đủng đỉnh, tà tà, cuối năm mới vắt giò lên cổ mà chạy như thế?

- “Théc méc” không sai. Nhân đây, ông có “cao kiến” gì không?

- Cao kiến thì không dám. Chỉ xin đề xuất rằng dự án có liên quan tới việc đào đường nên được trình lên từ đầu năm, phân bổ vốn phải đi kèm với yêu cầu thời gian thực hiện. Có như vậy mong giảm nạn lô cốt mọc lên dịp cuối năm.

- Có lý!

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.