Nguy cơ lây nhiễm COVID-19 tại nước ta vẫn rất cao

Thứ Ba, 24/11/2020, 18:26 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 24/11, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì Hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam đã trải qua hơn 80 ngày không phát hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, là tín hiệu rất vui. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng bày tỏ lo lắng vì đến thời điểm này thế giới đã ghi nhận hơn 59 triệu ca mắc COVID-19, tốc độ gia tăng nhanh ở tất cả các quốc gia, vùng lãnh thổ, đặc biệt ở Mỹ, châu Âu, châu Á. Chuyến bay quốc tế nào đón đồng bào về nước và chuyên gia nhập cảnh cũng đều có ca bệnh nên không thể đảm bảo chắc chắn Việt Nam kiểm soát được 100%, không để lây nhiễm bệnh từ nhóm này. Do vậy, nguy cơ bệnh lây nhiễm vào Việt Nam vẫn rất cao. 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long lưu ý một số địa phương có tình trạng lơ là, chủ quan trong công tác giám sát, đặc biệt là cách ly tại khách sạn, cơ sở lưu trú dân sự. Trong thời gian tới, trong nước sẽ diễn ra nhiều hoạt động, sự kiện chính trị quan trọng, công tác phòng chống dịch được yêu cầu đặt trong tình trạng nghiêm ngặt với mức độ an toàn cao nhất. Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị y tế chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị và phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai, thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm tuyệt đối an toàn khi tổ chức các sự kiện, hoạt động tập trung đông người... 

Tại BR-VT, tính đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 67 ca nhiễm COVID-19 và tất cả đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh, không có ca nhiễm trong cộng đồng. Hiện nay, 48 BN đã được điều trị khỏi và xuất viện, 19 BN đang điều trị tại TTYT huyện Long Điền. Tỉnh cũng đang cách ly y tế tập trung 488 trường hợp, không còn trường hợp nào phải cách ly tại nhà, nơi cư trú.

TUỆ LÂM

 
;
.