Phát triển nguồn nhân lực phục vụ hoạt động phục hồi chức năng

Thứ Tư, 14/10/2020, 19:49 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 14/10, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã tổ chức Đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động phục hồi chức năng (PHCN) trên địa bàn tỉnh.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4 bệnh viện đa khoa và chuyên khoa thành lập Khoa PHCN và Tổ PHCN, gồm: Bệnh viện Bà Rịa, Bệnh viện Lê Lợi, Bệnh viện Y học cổ truyền và Bệnh viện Tâm thần tỉnh; 6/7 trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố thành lập Khoa PHCN - Y học cổ truyền. Trung bình mỗi ngày có 700 lượt bệnh nhân đến khám, điều trị về PHCN. 

Tại buổi làm việc, Sở Y tế đã kiến nghị với Đoàn một số nội dung như: Cho phép đào tạo 6 tháng về PHCN, bổ sung chức danh nghề nghiệp cho bác sĩ nội khoa kiêm PHCN; Bộ Y tế hỗ trợ kinh phí, các chuyên gia về PHCN cho địa phương; cấp phát dụng cụ tập luyện PHCN cho người khuyết tật có nhu cầu tại cộng đồng...

Phát biểu tại buổi giám sát, các thành viên trong Đoàn đánh giá cao những kết quả về hoạt động PHCN mà ngành y tế BR-VT đạt được trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của ngành y tế. Các thành viên trong Đoàn cũng đề nghị các cơ sở y tế có hoạt động PHCN cần có kế hoạch phát triển nguồn nhân lực về PHCN; tổ chức linh hoạt các hoạt động dịch vụ PHCN để nâng cao thu nhập cho đội ngũ nhân viên.

TUỆ LÂM

 
;
.