"Phát sốt" với quán cà phê chuẩn "Hongkong style"

Thứ Ba, 20/10/2020, 20:18 [GMT+7]
In bài này
.

Dù “sinh sau đẻ muộn” hơn so với những quán cà phê khác nhưng với thiết kế mang phong cách Hồng Kông thập niên 80, hiện quán cà phê Dani Town (60-62, Trưng Trắc, TP. Vũng Tàu) là một trong những tọa độ “hot” của những tín đồ mê cà phê và sống ảo.

Cà phê Dani Town mang tới những góc check-in “cháy máy” cho các bạn trẻ.
Cà phê Dani Town mang tới những góc check-in “cháy máy” cho các bạn trẻ.

Ấn tượng đầu tiên khi bước vào quán cà phê Dani Town là bạn như đang lạc giữa một khu phố ở Hồng Kông của thập niên 80. Theo đó, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp với những chiếc đèn lồng đỏ treo cao, ánh đèn neon đầy màu sắc, những tấm biển hiệu sáng rực mô phỏng các hàng quán. Mỗi không gian trong quán đều nhỏ nhắn vừa đủ với thiết kế tường gạch, có gương và những chiếc bàn ăn đậm chất Hồng Kông. Điểm nhấn của cà phê Dani Town  chính là từng cửa hiệu, từng hàng quán ở đây đều được mô phỏng lại như những hàng quán quen thuộc ở Hồng Kông, từ tiệm vịt quay, tiệm cắt tóc, cửa hàng đĩa than, cửa hàng trà sữa,... đều xuất hiện ở đây với một phong cách Hồng Kông không lẫn đi đâu được. Mang tới những góc check-in “cháy máy” cho các bạn trẻ.

Cà phê Dani Town còn khiến giới trẻ thích thú với việc thiết kế quầy bar hệt như những chiếc xe mì Tàu dễ bắt gặp trong các bộ phim Hồng Kông xưa. Có thể nói, mỗi góc tại quán cà phê nay đều được sắp xếp gọn gàng đến từng centimet, để thực khách có thể tận dụng mọi góc để “sống ảo”, từ những mảng tường được gắn chữ Hoa, cho đến những chú mèo khoác đồ màu đỏ,... đều được mang hết vào không gian quán. Đặc biệt còn có cả những chiếc đèn chụp để bàn đúng điệu trong những bộ phim ngày xưa lứa 8x, 9x đã từng xem; một bức tường viết những câu chữ Hoa, được đính thêm những tờ báo giấy làm người ta liên tưởng đến mấy quán ăn cũ kỹ ở Hồng Kông lúc nào cũng được dán giấy bay phấp phới trước cửa. Đặc biệt là quán còn có cả mảng tường lồng ghép hình ảnh Hồng Kông ở thời hiện đại nên dù đứng hay ngồi ở mảng tường nào cũng lập tức có ngay ảnh “chất”.

Các bạn trẻ thỏi mái check-in tại Cà phê Dani Town.
Các bạn trẻ thỏi mái check-in tại Cà phê Dani Town.

Không chỉ chinh phục thực khách bằng phong cách quán mà Dani Town  còn có menu đa dạng với các món đồ uống đậm chất Hồng Kông như: cà phê hảo hạng, ly trà sữa béo ngậy, những ly trà trái cây tươi mát, cà phê dừa vừa quen vừa lạ đi cùng dừa sấy giòn rụm… mang tới cho bạn một khung cảnh cổ điển tách biệt hẳn với xã hội hiện đại ngoài kia. 

Lật những tấm hình mới toanh vừa check-in, bạn Hoàng Yến (23 tuổi) không giấu được sự thích thú: Ở Dani Town góc ảnh nào cũng đẹp, mình vừa “thả” lên facebook một tấm hình mà nhiều người cứ nhầm tưởng là mình đang ở Hồng Kông. Mùa này, trời lạnh thích nhất là ngồi trong không gian được phủ bởi tông đỏ xanh huyền thoại, màu xinh, view đẹp chỉ một lúc là đã có những tấm hình “Hongkong style” sang chảnh “làm vốn” của riêng mình, đăng cả tháng không hết. Ngoài ra, còn có sữa Hongkong sương sáo, món trà sữa “hot” nhất hiện nay, nồng nàn hương vị trà, đậm đà vị sữa thơm ngon đến giọt cuối cùng. “Tuy nhiên nếu muốn có ảnh đẹp thì mọi người nên tới vào buổi sáng hoặc trưa vì thời điểm đó quán còn ít khách, chụp hình cũng ít làm phiền mọi người hơn. Còn vào buổi tối thì ở đây tương đối đông, ánh đèn vàng trong quán cũng khiến bạn khó chỉnh màu ảnh sao cho ưng ý nhất”, bạn Hoàng Yến nói thêm.

Không chỉ thu hút giới trẻ, Dani Town cũng rất được lòng những vị khách trung niên. Anh Nguyễn Vinh (Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu) cho biết, không gian ở Dani Town rất thích hợp với việc tụ tập bạn bè, buổi sáng ở đây khách sẽ được thưởng thức những ly cà phê đậm đà, thơm ngon hương vị không một nơi nào có được. Buổi tối quán còn bán thêm nhưng món ăn thịt xiên que nướng thơm, đặc biệt là món bia úp ngược hấp dẫn hòa cùng tiếng nhạc Hongkong xập xình khiến cho bạn sẽ có một cuộc sống rất khác.  

Bài, ảnh: THỤY NHIÊN

;
.