Vậy mới khả thi

Thứ Ba, 29/09/2020, 18:55 [GMT+7]
In bài này
.

- Chiếc xe gắn máy cũ của ông có từ năm một ngàn chín trăm… lâu lắm, vậy mà nó vẫn còn mới tinh, chạy êm ru, lướt nhẹ nhàng.

- Này, tui nghèo xài xe máy cũ nát, ông giàu chạy SH, Dylan… nước sông không xâm phạm nước giếng, bữa nay chê xe tui cũ nát là có ý gì đây?

- Ô, xo- ri! Ông hiểu lầm tui rồi. Tui đang “bào chữa” cho xe cũ của ông đấy chứ. Ông cũng biết hai thành phố lớn đang tính chuyện hạn chế xe máy cũ lưu hành mà…

- Biết, nhưng việc gì ông lại hâm nóng vấn đề cho người ta thêm bực.

- Sao lại bực?

- Một chiếc xe xài bền hay không là tùy từng người sử dụng. Nếu cứ vơ đũa cả nắm, lấy niên hạn sử dụng để tính tuổi thọ của xe thì chưa phù hợp với thu nhập và đời sống của người dân.

- Ờ… ờ…

- Còn xe xịn, xe mới mà gặp phải tay quái xế, chạy bạt mạng, không giữ gìn thì chỉ thời gian ngắn cũng trở thành đồng nát. Theo tui, nếu chưa kiểm định chất lượng, thì không có căn cứ để hạn chế.

- Nói vậy thôi chớ ông yên tâm đi. Chắc cơ quan chức năng cũng phải cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định. Nếu gom xử lý hết xe cũ thì người nghèo đi lại làm ăn buôn bán bằng gì?

- Đúng! Ở đời ai chẳng muốn đi mua “xế hộp” cho sướng và cho nhanh, cố ôm mấy chiếc xe cũ để làm gì. Cho nên, trước khi ra lệnh cấm, mấy bác chức năng cần phân định rõ xe cũ và xe nát.

- Và phải có lộ trình. Có vậy chủ trương hạn chế xe máy cũ nát mới khả thi.

SÁU BẾN ĐÌNH

 

 

;
.