Trung thu yêu thương, khắp nơi

Thứ Hai, 28/09/2020, 19:55 [GMT+7]
In bài này
.

(BR-VT) Ngày 28/9, nhiều cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động vui hội Trung thu cho HS và thiếu nhi. 

* Nhân dịp Tết Trung thu, Ban Giám hiệu Trường THCS Tân Hưng (TP. Bà Rịa) đã trao 102 suất quà, Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu) trao 15 suất quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn của Trường THCS Tân Hưng.

* Đại diện dự án “Máy tính cho em” đã trao 7 máy tính cho HS 3 trường trên địa bàn thành phố, gồm: THCS Tân Hưng, THCS Dương Văn Mạnh, THCS  Nguyễn Thanh Đằng. Dự án do một số GV, chuyên viên phòng GD-ĐT TP. Vũng Tàu sáng lập từ năm 2019. Đến nay, dự án đã trao tặng gần 200 máy tính để bàn và máy tính xách tay cho HS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đây là những máy tính đã qua sử dụng, do các thành viên dự án vận động quyên góp, được sửa chữa, cài đặt lại để trao tặng HS. Dự án giúp các em HS có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin phục vụ học tập và tìm kiếm thông tin. 

* Cùng ngày, Trường THCS Vũng Tàu (TP.Vũng Tàu) đã tổ chức chương trình trung thu yêu thương.

Tại chương trình, các em HS đã được thưởng thức những màn múa lân-sư-rồng đặc sắc. Nhân dịp Tết Trung thu năm nay, HS Trường THCS Vũng Tàu còn làm 160 đèn lồng gửi đến Hội Đồng đội TP. Vũng Tàu để trao tặng trẻ em nghèo trên địa bàn.

* Trường TH Quang Trung (TP. Vũng Tàu) cũng tổ chức Chương trình Tết Trung thu với chủ đề “Yêu thương chia sẻ”.

Tại chương trình, gần 1.500 HS của trường đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ ca múa, kịch chị Hằng - chú Cuội; biểu diễn lân-sư-rồng. Dịp này, nhà trường đã trao 30 phần quà, gồm lồng đèn, bánh kẹo cho HS nghèo, đồng thời trao 100 phần quà và 1 triệu đồng tiền mặt cho HS Trường TH Long Sơn 2 vui đón Tết Trung thu. Số quà trên do các em HS trong trường đóng góp.

* Trường TH Võ Nguyên Giáp (TP. Vũng Tàu) cũng tổ chức chương trình “Vui hội Trung thu” cho toàn thể HS của trường.

Tham gia chương trình, thầy, cô giáo và phụ huynh đã hướng dẫn và trải nghiệm cùng các em HS làm bánh Trung thu. Toàn bộ số bánh làm được sẽ phát cho từng HS để mỗi em trong lớp có những chiếc bánh vui Tết Trung thu. 

Trường đã trao 50 phần quà với tổng trị giá 15 triệu đồng (gồm áo quần đồng phục, tập vở) cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn. 

* Tập thể sư phạm, HS, phụ huynh Trường TH Bùi Thị Xuân (TP.Vũng Tàu) đã đến thăm, tặng quà Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Theo đó, Đoàn đã đến thăm, tặng quà HS, trẻ em tại Trường TH Long Sơn 1, Trường TH Long Sơn 2 và Trung tâm Bảo trợ trẻ em Vũng Tàu. Tại các nơi đến thăm, HS Trường TH Bùi Thị Xuân đã biểu diễn văn nghệ phục vụ các bạn HS. Dịp này, Đoàn đã tặng hơn 500 phần quà gồm bánh, kẹo, sữa, lồng đèn... với tổng trị giá 25 triệu đồng do cán bộ, nhân viên, GV và phụ huynh HS Trường TH Bùi Thị Xuân đóng góp.

* Từ đầu tháng 9 đến nay, hơn 350 thành viên của đội Tình nguyện BVU Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu đã cùng nhau làm bánh Trung thu, đem bán gây quỹ nhằm thực hiện chương trình “Trung thu cho em năm 2020” cho các trẻ em nghèo trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Theo đó, đội tình nguyện đã bán hơn 3.000 bánh Trung thu cho người dân theo hình thức trực tiếp hoặc online qua fanpage của đội. Bánh được làm hoàn toàn thủ công dưới sự hướng dẫn của giảng viên Khoa Công nghệ thực phẩm của trường, hạn sử dụng từ 7 đến 10 ngày, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Bánh có 4 loại nhân: sầu riêng, khoai môn, đậu xanh và trà xanh, được bán với giá từ 25.000-35.000 đồng/cái.

Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán bánh sau khi trừ chi phí còn lại khoảng 45 triệu đồng, đội tình nguyện BVU sẽ thực hiện chương trình “Trung thu cho em năm 2020”. Chương trình dự kiến phát 300 phần quà cho trẻ em nghèo tại TP.Vũng Tàu. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa được Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức liên tục trong 5 năm qua, góp phần tạo nên một mùa Trung thu vui vẻ, hạnh phúc cho các trẻ em nghèo tại địa phương.

Các thành viên trong Đội tình nguyện BVU-Trường đại học Bà Rịa-Vũng Tàu làm bánh Trung thu.
Các thành viên trong Đội tình nguyện BVU-Trường đại học Bà Rịa-Vũng Tàu làm bánh Trung thu.

* Chiều cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp UBND xã Sơn Bình (huyện Châu Đức) tặng quà Trung thu cho trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Trong chương trình, Ban tổ chức cùng nhà tài trợ đã trao 100 suất quà (mỗi suất gồm 50 ngàn đồng tiền mặt và bánh, sữa, lồng đèn Trung thu trị giá 150 ngàn đồng) cho các em thiếu nhi. Chi phí tổ chức chương trình do Công ty TNHH Thịnh Long (TP. Vũng Tàu) tài trợ.

NHÓM PV THỜI SỰ

;
.