Cơ sở vật chất, trang thiết bị cơ bản đáp ứng nhu cầu năm học

Thứ Ba, 08/09/2020, 20:52 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 8/9, Đoàn Khảo sát của HĐND do ông Huỳnh Văn Hồng, Phó Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh làm Trưởng Đoàn đã làm việc với UBND huyện Châu Đức và TP. Bà Rịa về công tác chuẩn bị năm học mới 2020-2021, việc thực hiện Luật Giáo dục năm 2019 và Chương trình giáo dục phổ thông mới.

Cô Nguyễn Thị Tuyết Ngân, GVCN lớp 1A6, Trường TH Lê Thành Duy (TP. Bà Rịa) hướng dẫn các em HS viết bảng và chuẩn bị đồ dùng  học tập cho năm học mới.
Cô Nguyễn Thị Tuyết Ngân, GVCN lớp 1A6, Trường TH Lê Thành Duy (TP. Bà Rịa) hướng dẫn các em HS viết bảng và chuẩn bị đồ dùng học tập cho năm học mới.

Năm học 2020-2021, huyện Châu Đức có 85 cơ sở giáo dục từ bậc MN tới THCS, trong đó có 59 trường công lập, 6 trường tư thục và 20 cơ sở MN tư thục. Để chuẩn bị cho năm học mới, UBND huyện đã hoàn thành việc cải tạo, sửa chữa gần 20 trường học trên địa bàn để đưa vào sử dụng với kinh phí hơn 63 tỷ đồng; đang thi công cải tạo, sửa chữa 16 trường với kinh phí khoảng 174 tỷ đồng. Bên cạnh đó, huyện còn chi hơn 50 tỷ đồng nâng cấp Trường THCS Quang Trung, Trường TH Kim Đồng thành MN Sơn Bình; hoàn thành xây mới cơ sở mầm non xã Kim Long với tổng kinh phí đầu tư 40,5 tỷ đồng. Cùng với đó là 3 công trình xây mới thay thế chuẩn bị hoàn thành gồm: Trường TH Sông Cầu, Trường TH Trần Phú, Trường MN Bình Minh với tổng mức đầu tư trên 122 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND huyện đang chuẩn bị khởi công cải tạo sân chơi bãi tập cho các trường TH và THCS; cải tạo sân chơi bãi tập, cải tạo vườn cổ tích cho các trường MN, với kinh phí khoảng 60 tỷ đồng. 

Về đội ngũ, toàn ngành giáo dục huyện hiện có 1.654 biên chế trên tổng số 1.796 biên chế được giao, thiếu trên 140 người. Theo quy định tại Luật Giáo dục mới, toàn huyện có 480 GV chưa đạt chuẩn. UBND huyện đang xây dựng lộ trình để chuẩn hóa đội ngũ. 

Để triển khai chương trình phổ thông mới, huyện đã cử 245 GV, cán bộ quản lý tập huấn chương trình SGK lớp 1. Ngoài ra, ngân sách huyện còn chi hơn 38 triệu đồng mua 200 bộ SGK trang bị cho GV và thư viện trường học; HS có hoàn cảnh khó khăn, HS dân tộc thiểu số được hỗ trợ SGK, tập vở để học tập.

•Tổng số trường mầm non, TH, THCS trên địa bàn TP. Bà Rịa trong năm học 2020-2021 là 60 đơn vị với 1.624 cán bộ quản lý, GV, trong đó có 358 người chưa đạt chuẩn theo quy định của Luật Giáo dục năm 2019. Sau khi kết thúc năm học 2019-2020, UBND thành phố đã chỉ đạo chống xuống cấp 33/35 trường học với kinh phí 32,2 tỷ đồng; thành phố sẽ tiếp tục trang bị thiết bị dạy học, bàn ghế cho các trường với tổng kinh phí hơn 2,1 tỷ đồng. 

Ngành vẫn còn những khó khăn, vướng mắc như do không hợp đồng được nhân viên kế toán theo quy định nên phải tạm thời phân công điều động một số kế toán phụ trách 2 trường gây áp lực cho nhân viên kế toán; việc hợp đồng nhân viên y tế cũng rất khó khăn do không có nguồn và mức lương quá thấp; thiếu giáo viên Tiếng Anh để thực hiện tăng thêm 2 tiết tiếng Anh/tuần, một số cơ sở giáo dục đang thiếu cán bộ quản lý, giá bán SGK mới còn cao.

Đại diện UBND TP. Bà Rịa đề nghị UBND tỉnh có chính sách hỗ trợ SGK cho HS có hoàn cảnh khó khăn; đề xuất Bộ GD-ĐT triển khai sớm công tác tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, GV trong thời gian tới…

KHÁNH CHI-HOÀNG DƯƠNG

 
;
.