Từ 00 giờ, ngày 3/8 dừng hoạt động karaoke, bar, vũ trường

Chủ Nhật, 02/08/2020, 09:40 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 2/8, UBND tỉnh ban hành công văn hỏa tốc số 7886/UBND-VP gửi các sở, ban, ngành, địa phương yêu cầu tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng dịch trong tình hình mới.

Nội dung công văn nêu, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều ngày liền xuất hiện các ca nhiễm trong cộng đồng tại TP. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành chưa xác định được nguồn lây và có nguy cơ lây nhiễm cao tại nhiều địa phương trong cả nước, trong đó có BR-VT. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo kết luận số 257/TB-VPCP ngày 27/7/2020 và Thông báo kết luận số 262/TB-VPCP ngày 29/7/2020 về phòng, chống dịch COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu từ 00 giờ ngày 3/8 tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: quán bar, vũ trường, karaoke; các sự kiện văn hóa - thể thao tập trung đông người; các lễ hội, lễ nghi tôn giáo, hội chợ, hội nghị, hội thảo, hội thao chưa cấp thiết; lễ chào cờ vào sáng Thứ Hai hàng tuần tại Trung tâm Hành chính Chính trị tỉnh (các nơi khác do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quyết định nhưng không tập trung quá 30 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch). Hạn chế tập trung đông người tại tiệc cưới, tang lễ.

Không tập trung quá 30 người và giữ khoảng cách tối thiểu 2m tại nơi công cộng (ngoài trường học, công sở, bệnh viện...). Đề nghị người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ (bán buôn, bán lẻ, xổ số kiến thiết, khách sạn, cơ sở lưu trú, nhà hàng, quán ăn...) phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc. Nhà máy, công trường, cơ sở sản xuất thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch cho công nhân, người lao động.

Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh, nội tỉnh phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GT-VT như: hành khách và lái xe phải đeo khẩu trang, bố trí đầy đủ phương tiện, xà phòng, dung dịch sát khuẩn để hành khách rửa tay.

Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, tổ chức, cơ sở chịu trách nhiệm xây dựng phương án làm việc cho cơ quan, đơn vị mình một cách phù hợp bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động; không tổ chức các cuộc họp, hội nghị đông người chưa cần thiết, không để đình trệ công việc nhất là các công việc có thời gian, thời hiệu theo quy định của pháp luật, các dịch vụ công phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đối với các sự kiện quan trọng phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội phải báo cáo xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền (Tỉnh ủy, UBND tỉnh), đồng thời thực hiện các biện pháp phòng chống dịch: đeo khẩu trang, sát trùng tay, ngồi giãn cách; thực hiện giám sát về y tế; không tổ chức liên hoan, tiệc mừng.

UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố căn cứ các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ ngành Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và tình hình thực tế tại địa phương chủ động, có biện pháp tích cực, hiệu quả về phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Phổ biến 9 biện pháp phòng, chống dịch COVID -19 của Bộ Y tế; đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình, diễn biến dịch bệnh và khuyến cáo người dân đề cao cảnh giác, chủ động và tự giác. Tổ chức đo thân nhiệt và yêu cầu đeo khẩu trang ngay tại cửa ra vào cơ quan đối với tất cả mọi người đến làm việc, liên hệ công tác. Đối với các cuộc họp, người dự họp phải đeo khẩu trang, hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự ly gần; rửa tay trước và sau cuộc họp, khử khuẩn bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp. Các địa phương có biển căn cứ diễn biến tình hình dịch bệnh, báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định việc có tiếp tục hoạt động hay đóng cửa các bãi tắm biển; chủ động có biện pháp đảm bảo an toàn cho người dân, du khách. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh hình thức họp trực tuyến, làm việc qua mạng.

ĐĂNG KHOA

 

;
.