"Tật" nào cũng sửa!

Thứ Sáu, 07/08/2020, 22:15 [GMT+7]
In bài này
.

- Mừng quá ông ạ, lâu nay tui cứ lo du khách Việt mình dễ bị “dính” cái danh hiệu “du khách xấu nhất thế giới”, té ra không phải.

- Không phải thì là ai?

- Các nữ du khách Anh. Kết quả một cuộc khảo sát quốc tế  mang tên Real Holiday Re-ports với sự tham gia của hàng ngàn người làm việc tại các khu nghỉ dưỡng trên toàn cầu đã cho biết như vậy. Hầu hết  những người tham gia cho rằng nữ du khách Anh cư xử thô lỗ, ăn mặc “hở trước trống sau” và nhậu tới bến.

- Cuộc khảo sát kia chỉ giới hạn trong đối tượng nữ du khách chứ đâu phải trong giới du khách nói chung.

- Ờ hén…

- Ông nghĩ sao mà lo dữ vậy?

- Nhiều lần đi du lịch, tui thấy nhiều du khách xứ ta gây ồn ào và xả rác tại các điểm đến. Nhiều đoàn nhậu tới bến, dẫn đến cãi vả, “bụp” nhau…

- Ông nói vậy chứ biết đâu du khách các nước có nhiều tật xấu hơn du khách xứ ta. Hay ông thử mời cái tổ chức quốc tế gì đó qua khảo sát thử coi…

- Thôi khỏi. Mời qua, không khéo họ lại tranh thủ tổ chức cuộc khảo sát Facebooker xứ nào đưa tin giả về COVID-19 nhiều nhất thế giới thì phiền.

- Bộ xứ ta nhiều người đưa tin giả về “Cô Vy” lắm à?

- Hàng trăm người đã bị xử lý về “tội” đưa tin giả rồi. Có Facebooker đăng tới 300 bài sai sự thật liên quan COVID-19 ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh của các địa phương.

- Cái “tật” này cũng phải “sửa” luôn!

HẢI LĂNG

;
.