Chật vật chèo chống nuôi hai người bị liệt

Thứ Tư, 26/08/2020, 20:39 [GMT+7]
In bài này
.

Tai họa liên tiếp ập xuống gia đình bà Nguyễn Thị Nhân (ở thôn Phước An, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) khi hết chồng rồi đến con trai của bà bị liệt nửa người. Người phụ nữ ốm yếu, đã ngoài 50 tuổi trở thành trụ cột, chật vật chèo chống cả gia đình đang rơi vào cảnh khốn khó…

Các đoàn thiện nguyện đến tặng quà, hỗ trợ tiền để gia đình tiếp tục chữa bệnh cho Trần Trọng Nghĩa.
Các đoàn thiện nguyện đến tặng quà, hỗ trợ tiền để gia đình tiếp tục chữa bệnh cho Trần Trọng Nghĩa.

Chỉ trong vòng 6 tháng, từ cuối năm 2019 đến tháng 5/2020, tai họa đã ập đến với gia đình bà Nguyễn Thị Nhân. Chồng bị tai biến rồi đến con trai bị tai nạn giao thông, cả hai đều bị liệt nửa người. Hai trụ cột của gia đình bỗng dưng gãy đổ, và giờ đây mọi việc chồng lên vai người phụ nữ 54 tuổi, ốm yếu Nguyễn Thị Nhân.

Bà Nhân nói trong rơm rớm nước mắt: “Đúng là “họa vô đơn chí”, ông xã nhà tôi (Trần Văn Khâm - SN 1962) đang khỏe mạnh, bỗng dưng vào cuối năm 2019, ông bị tai biến, rồi bị liệt nửa người, đi lại rất khó khăn. Còn thằng Nghĩa (Trần Đức Nghĩa – SN 1994), năm 2018 sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, cháu đi học nghề lái xe, rồi vào làm cho một công ty sản xuất gạch men tại TP.Bà Rịa. Nghĩa là niềm tự hào của tôi, nó khỏe mạnh, hiền lành, chăm chỉ làm ăn phụ giúp gia đình. Mặc dù ba nó bệnh nhưng có nó đỡ đần, tôi cũng được an ủi phần nào, bỗng dưng tai họa lại ập đến với tôi khi nó bị tai nạn giao thông và bị liệt nửa người”...

Vào một đêm mưa giữa tháng 5/2020, sau khi xong việc tại công ty, Nghĩa lên xe máy đội mưa chạy về nhà ở xã Đá Bạc. Do làm cả ngày, phần mưa ướt lạnh, Nghĩa bị choáng, không làm chủ tốc độ, xe máy đâm vào lề đường khiến anh bị té xuống mặt đường bất tỉnh. Anh được người dân chuyển đến Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu, do chấn thương nghiêm trọng nên anh tiếp tục được chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị. Các bác sĩ kết luận Nghĩa bị gãy 9 đốt xương sống, khiến anh bị tê liệt nửa người bên dưới, hai chân không còn cảm giác. Sau cơn nguy kịch, anh Nghĩa được mẹ đưa về nhà chăm sóc. Hơn 3 tháng qua, anh phải nằm một chỗ không thể cử động được, tất cả mọi sinh hoạt đều cần đến đôi bàn tay của mẹ.

“Ước mơ của tôi chỉ là thằng Nghĩa đi lại được bình thường. Tôi cũng mong các nhà hảo tâm và chính quyền giúp đỡ để gia đình tôi vượt qua cơn hoạn nạn này”, bà Nhân nói.

Được biết, gia đình bà Nhân vốn khó khăn, túng thiếu, nay lại gặp phải tai họa, bà chạy vạy vay mượn bà con, anh em, họ hàng tiền bạc để lo chạy chữa cho chồng, con. Đến nay, số tiền vay mượn đã lên đến cả chục triệu đồng. Trong khi, nguồn thu nhập chính của gia đình hiện chỉ trông chờ vào mấy sào rẫy, tiêu.

Ông Trần Đình Hảo, Phó Chủ tịch UBND xã Đá Bạc cho biết, trước mắt, UBND xã đề xuất UBND huyện xem xét, hỗ trợ khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT cho gia đình bà Nhân.

Hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Thị Nhân rất cần đến sự chia sẻ, hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân để gia đình bà có điều kiện chữa trị cho chồng, con trai. Mọi sự giúp đỡ đối với gia đình bà Nhân, có thể liên lạc Quỹ “Tấm lòng vàng” Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP.Vũng Tàu. ĐT: 0254.3.533.533- 0941.666.000). Số tài khoản 0081001347137 Vietcombank Vũng Tàu hoặc trực tiếp đến nhà bà Nhân (tổ 4, thôn Phước An, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức).

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

Chuyên mục KẾT NỐI YÊU THƯƠNG mong nhận được thông tin của bạn đọc về các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn... Ban Biên tập sẽ cử người xác minh và đăng tải trên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu. Thông tin giới thiệu gửi về email: baobrvt@gmail.com hoặc Quỹ “Tấm lòng Vàng”, Báo Bà Rịa - Vũng Tàu (28, Trần Hưng Đạo, phường 1, TP. Vũng Tàu).

;
.