Ai phải giật mình?

Thứ Tư, 05/08/2020, 21:03 [GMT+7]
In bài này
.

- A lô… bạn… già!? Sém chút nữa là tui không gọi được điện… cho ông.

- Có chuyện gì mà hốt hoảng vậy, bạn hiền?

- Cách đây mấy hôm tui sém bị một chiếc xe ben tiễn “đi về nơi xa”. Xin nói ngay là tui đi bộ trên lề đường, vậy mà nó cũng chồm lên. May mà tui phóng kịp.

- Dạo này từ Nam chí Bắc “hung thần” xe container, xe ben xuất hiện nhiều lắm. Chúng phóng như điên trên đường. Không ít người đã bỏ mạng vì chúng. Ông ráng đi đứng cho cẩn thận để giữ cái thân già.

- Tui cẩn thận đến mức đi bộ trên lề đường rồi đó.

- Đi trên lề đường cũng chưa hẳn đã an toàn. Nhà người ta trong hẻm sâu, xe tải xe ben còn lao vào. 

- Nói như ông thì tui đành phải gánh kiếp nạn. Cũng giống như các nạn nhân của vụ xe ô tô dừng đèn đỏ ở ngã tư bị xe container trờ tới, đè bẹp ở Hà Nội vừa rồi.

- 3 người thiệt mạng, 1 người bị thương nặng, thật quá thảm khốc. Không biết do áp lực thời gian hay tại buồn ngủ mà các tài xế chạy xe như bị ma rượt, dẫn đến gây tai nạn?

- Do cái gì thì cũng có phải ý thức làm chủ tay lái, đâu có thể phóng nhanh vượt ẩu như vậy. Nói thiệt với ông, mấy bữa nay cứ nhớ tới chiếc xe ben lao lên lề đường là tui lại giật mình…

- Ông giật mình thì ăn thua gì.

- Ý ông là…?

- Phải mấy bác chức năng giật mình may ra mới giải quyết được tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu của cánh tài xế điều khiển loại phương tiện này.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.