Người đảng viên mẫu mực

Thứ Tư, 08/07/2020, 19:57 [GMT+7]
In bài này
.

Sau khi nghỉ hưu, bà Phan Thị Nghĩa Hạnh (SN 1958), tích cực tham gia công tác xã hội ở địa phương trong vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban điều hành, kiêm Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 1, phường Long Toàn, TP. Bà Rịa. Bà là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bà Phan Thị Nghĩa Hạnh (bên phải) tham gia Hội thi văn nghệ tại buổi họp mặt nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6) vừa qua.
Bà Phan Thị Nghĩa Hạnh (bên phải) tham gia Hội thi văn nghệ tại buổi họp mặt nhân ngày Gia đình Việt Nam (28/6) vừa qua.

Chồng mất cách nay 32 năm, cuộc sống khó khăn về mọi mặt nhưng một mình bà Phan Thị Nghĩa Hạnh vẫn cố gắng bươn chải nuôi 3 người con ăn học. Hiểu được hoàn cảnh gia đình, các con bà đều nỗ lực học tập và tốt nghiệp ĐH, có việc làm ổn định. Gia đình bà là một trong những gia đình hiếu học tiêu biểu của địa phương. Sau khi nghỉ hưu, năm 2011, bà Hạnh được bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố 1, rồi lần lượt được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ khu phố 1 (năm 2015), Chi hội phó Chi hội Phụ nữ khu phố 1 (năm 2016) và Trưởng Ban điều hành khu phố (năm 2019). Từ thực tế của gia đình và địa phương, với mong muốn tiếp sức cho HS nghèo được đến trường, bà đã tích cực vận động đóng góp cho công tác khuyến học khuyến tài, trao tặng học bổng cho con em phụ nữ. Đến nay, Chi hội đã vận động được 90 suất học bổng, trong đó gia đình bà tài trợ 20 suất.

Chồng bà Phạm Thị Kim Loan (ở tổ 5, khu phố 1, phường Long Toàn) mất sớm, một mình bà phải lo cho 3 con ăn học. Biết được hoàn cảnh của bà Loan, từ năm 2010 đến nay, bà Hạnh thường xuyên vận động các đảng viên trong chi bộ đóng góp để tặng học bổng Nguyễn Thị Định cho các con bà Loan (500 ngàn đồng/suất), giúp các con bà Loan được đến trường. Một hoàn cảnh khác được bà Hạnh giúp đỡ là bà Lê Na (ở tổ 8, khu phố 1, phường Long Toàn). Bà Na phải nuôi 2 con, trong đó có một người con bị khuyết tật. Bà Hạnh đã vận động các đảng viên trong khu phố đóng góp tiền để tặng học bổng cho con gái bà Na từ năm 2010 đến nay. “Bà Hạnh thường xuyên ghé thăm, động viên tôi cố gắng chăm lo cho các con và còn trao học bổng để cháu được tiếp tục đến trường. Hiện nay, cháu đang là sinh viên năm thứ nhất. Sự giúp đỡ của bà Hạnh khiến mẹ con tôi rất cảm động”, bà Na bày tỏ.

Với vai trò Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng Ban điều hành khu phố, bà Hạnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc xây dựng khu phố văn minh, sạch đẹp. Bà đã cùng các chi ủy viên vận động nhân dân lắp đèn chiếu sáng 2 tuyến đường hẻm 733, Cách Mạng Tháng Tám và hẻm 80, Nguyễn Mạnh Hùng. Mới đây nhất, trong tháng 6 vừa qua, bà Hạnh đã vận động 30 hộ dân góp tiền lắp đèn chiếu sáng với tổng trị giá 20 triệu đồng, giúp cho việc đi lại của bà con thuận tiện hơn, an ninh trật tự được bảo đảm tốt hơn.

Ông Bùi Lương Mác, một hộ dân ở hẻm 733, Cách Mạng Tháng Tám bày tỏ: “Bà Hạnh là cán bộ nhiệt tình, luôn lo nghĩ cho việc chung của cộng đồng. Vì vậy, khi bà đến vận động đóng góp lắp đèn chiếu sáng đường hẻm, chúng tôi hưởng ứng ngay”.

Học và làm theo Bác từ những điều bình dị nhất là điều bà Phan Thị Nghĩa Hạnh luôn tâm niệm. Với bà, công việc tuy vất vả nhưng bà luôn vui vẻ cống hiến. Bù lại, bà được người dân tín nhiệm, ủng hộ. “Khi làm được những việc có ý nghĩa, mang lại hiệu quả trong đời sống cộng đồng, tôi rất vui và tự hào. Ngoài sự tin tưởng, kính trọng của bà con, tôi còn được các chi ủy viên và anh em trong Ban điều hành khu phố tin tưởng, hỗ trợ tích cực”, bà Hạnh nói. Theo bà, để làm tốt nhiệm vụ và làm theo Bác, bản thân phải nêu gương, phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy trong các lĩnh vực, đi đầu trong các phong trào, từ đó động viên được cán bộ, đảng viên Chi bộ hưởng ứng.

Với những đóng góp tích cực của mình, bà Phan Thị Nghĩa Hạnh đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018; được Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen năm 2019.

Ông Tô Văn Phước, Bí thư Đảng ủy phường Long Toàn nhận xét: “Bà Phan Thị Nghĩa Hạnh là một cán bộ cơ sở nhiệt tình, gương mẫu, đi đầu, nói đi đôi với làm và hết mình vì việc chung trong các hoạt động ở địa phương. Bà đã tạo được sự đoàn kết, nhất trí cao trong cấp ủy Chi bộ. Đảng ủy phường đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của bà Hạnh vào sự phát triển của địa phương”.

Bài, ảnh: PHI DŨNG

;
.