Người dân tiếp tục đeo khẩu trang nơi công cộng

Thứ Hai, 27/07/2020, 22:48 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, bàn các giải pháp phòng chống dịch bệnh trong thời gian tới diễn ra chiều 27/7.

Người dân cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang nơi công cộng, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Trong ảnh: Nhân viên của Bệnh viện Lê Lợi đo thân nhiệt cho người dân tháng 4/2020.
Người dân cần thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Đeo khẩu trang nơi công cộng, đo thân nhiệt, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn. Trong ảnh: Nhân viên của Bệnh viện Lê Lợi đo thân nhiệt cho người dân tháng 4/2020.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 14 giờ ngày 27/7, tỉnh BR-VT ghi nhận 26 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 8 bệnh nhân đã khỏi bệnh và xuất viện, còn 18 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa. Các bệnh nhân có sức khỏe tiến triển tốt, không có trường hợp nặng cần phải thở máy. Tất cả các trường hợp nhiễm COVID-19 đều nhập cảnh từ nước ngoài về thực hiện cách ly tại tỉnh nên không có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng. Toàn tỉnh còn 515 trường hợp đang cách ly tại các khu cách ly tập trung.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận các phương án bảo đảm thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững đà phục hồi, tăng trưởng kinh tế; đặc biệt là tổ chức tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn đánh giá, thời gian qua, tỉnh đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 với sự tham gia của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Phát huy tinh thần đó, trước diễn biến mới của dịch COVID-19, BR-VT tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020. Do đó, các sở, ban ngành, địa phương không được lơ là, chủ quan, tiếp tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh để kịp thời báo cáo với lãnh đạo tỉnh để có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời kích hoạt lại hệ thống phòng chống dịch như bố trí nước rửa tay, khuyến cáo người dân đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. Cùng với đó, tăng cường kiểm soát và khai báo những người đến Đà Nẵng, Quảng Nam thông qua hệ thống giám sát cộng đồng ở các tổ, thôn, dân cư. Các cơ quan hạn chế cử cán bộ, công chức, viên chức đến các vùng dịch. Ngành công an xử lý nghiêm những trường hợp đưa tin không đúng sự thật, tin độc hại gây ảnh hưởng nguy hại đến công tác phòng chống dịch. Sở GD-ĐT phối hợp Sở Y tế, các địa phương cần tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong mùa thi, bảo đảm HS tham gia kỳ thi được an toàn, đúng quy chế.

TUỆ LÂM

 
;
.