Khuyến cáo người dân tạm dừng di chuyển đến TP.Đà Nẵng

Thứ Hai, 27/07/2020, 00:10 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 26/7, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu đã ký Công văn 5530 về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn Thành phố, BCĐ Phòng, chống dịch COVID-19 các cấp khẩn trương triển khai một số nội dung sau: Tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo cán bộ, công chức viên chức và người dân tạm dừng di chuyển đến TP.Đà Nẵng với mục đích tham quan du lịch, thăm thân nhân, công tác và giải quyết công việc khi không có nhu cầu cấp thiết. Đối với những công dân TP.Vũng Tàu hiện đang tham quan du lịch, thăm thân nhân, công tác… tại Đà Nẵng phải thực hiện tốt các khuyến cáo của BCĐ địa phương về phòng, chống lây nhiễm COVID-19. Đối với những người từ Đà Nẵng trở về địa phương trong thời gian kể từ ngày 18/7/2020 đến nay phải thực hiện khai báo y tế và tự hạn chế tiếp xúc, theo dõi sức khoẻ 14 ngày, khi có các triệu chứng bất thường như: sốt, ho, khó thở, … cần liên hệ và đến ngay cơ sở y tế để được khám và xét nghiệm theo quy định phòng chống dịch. Chủ động theo dõi sát thông tin, diễn biến tình hình dịch bệnh để có biện pháp phòng, chống dịch kịp thời và hiệu quả. 

* Cùng ngày, Phòng GD-ĐT TX.Phú Mỹ đã có công văn gửi các trường mầm non, TH, THCS trên địa bàn khẩn trương rà soát, báo cáo nhanh các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS có đi du lịch đến TP.Đà Nẵng về lại địa phương trong 10 ngày qua phải lập danh sách báo cáo ngay cho ngành y tế để có biện pháp theo dõi, xét nghiệm kịp thời. Các trường học không bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên có đi du lịch/đến TP.Đà Nẵng và về lại địa phương trong 10 ngày qua làm việc trong hội đồng tuyển sinh năm học 2020-2021.

CẨM NHUNG

 
;
.