Đội lốt

Chủ Nhật, 26/07/2020, 22:40 [GMT+7]
In bài này
.

- Cơ quan chức năng vừa chặn giữ 13 tấn dâu tây không rõ nguồn gốc trên đường từ sân bay Liên Khương về TP. Đà Lạt.

- Dâu tây TQ đấy! Trên bao bì in toàn chữ TQ không. Nếu vận chuyển trót lọt, số hàng đó sẽ được “hô biến” thành dâu tây Đà Lạt. Khách du lịch không biết phân biệt, lớ ngớ là dính bẫy như chơi.

- Hàng TQ “đội lốt” xứ mình không phải ít: hành tây, khoai tây, cà rốt, cá tầm… Cả hàng gia dụng, quần áo và đồ chơi trẻ em cũng bị “hô biến”. Trò “đội lốt” cũ mèm xem ra vẫn đắc dụng.

- Đội lốt hàng nông sản và tiêu thụ ở thị trường xứ ta đã là gì. Họ còn “đội lốt” hàng Việt Nam để tìm đường xuất khẩu sang châu Âu và Mỹ nữa kìa.

- Chiêu lợi dụng xuất xứ Việt Nam để được hưởng ưu đãi đối với các hàng hóa xuất khẩu đó mà. Nếu không tỉnh táo, hàng Việt Nam rất dễ bị ảnh hưởng, “tổn thương”.

- Cũng do một bộ phận DN, tiểu thương, thương lái trong nước hám lợi, tiếp tay. Nếu ai cũng cảnh giác thì hàng TQ đâu dễ gì “đội lốt”…

- Nhưng những kiểu “đội lốt” ấy, loại người đội lốt ấy cũng chưa thật sự đáng lo…

- Loại nào mới đáng lo?

- Là loại “đội lốt” bạn bè nói một đàng, làm một nẻo.

- Có loại bạn đấy à?

- Có đấy, rành rành trước mắt chúng ta. Tay đội lốt này luôn miệng nói hảo bằng hữu, luôn đối xử hữu nghị, nhân ái nhưng trên thực tế chuyên gây xâm hại cho bạn bè. Có bạn tốt nào lại như thế chớ.

- Hiểu rồi. Loại “đội lốt” này mới đáng sợ.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.