Bệnh viện Lê Lợi (TP. Vũng Tàu): Cấp cứu gần 100 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm

Thứ Năm, 16/07/2020, 10:48 [GMT+7]
In bài này
.
 
Sáng 16/7, Bệnh viện Lê Lợi tiếp nhận và cấp cứu khoảng 100 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm. Đây là những bệnh nhân nằm trong số 600 công nhân viên thuộc các đại lý của Công ty CP Khử trùng Việt Nam (TP.Hồ Chí Minh) tham dự hội nghị tri ân khách hàng tại một trung tâm dịch vụ tổ chức hội nghị trên địa bàn TP.Vũng Tàu vào tối 15/7.
Nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân
Nhân viên y tế tiếp nhận bệnh nhân.
Bệnh viện Lê Lợi đã huy động hàng chục bác sĩ và nhân viên y tế phục vụ công tác cấp cứu.
Bệnh viện Lê Lợi đã huy động hàng chục bác sĩ và nhân viên y tế phục vụ công tác cấp cứu.
Nhân viên y tế Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu cho một bệnh nhân bị ngộ độc.
Nhân viên y tế Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu cho một bệnh nhân bị ngộ độc.

Tại hội nghị, các bệnh nhân đã ăn các món như: Soup, gỏi gà hoa chuối, cá chẽm hấp Hồng Kông, gà nấu nấm, lẩu cá chép nấu riêu… Sau đó, từ 23 giờ ngày 15/7 đến khoảng 2 giờ sáng 16/7, hàng loạt người đã có những triệu chứng như: đau bụng từng cơn, tiêu chảy, nôn ói, sốt cao. Được biết, trước đó, những người này cũng đã ăn hải sản tại một số địa điểm khác trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Ngay khi sự việc xảy ra, trung tâm dịch vụ tổ chức hội nghị kể trên đã cử 3 quản lý và nhân viên vào Bệnh viện Lê Lợi để hỏi thăm tình hình sức khỏe và động viên tinh thần các bệnh nhân.

Bệnh nhân đông nên bệnh viên phải bố trí nằm ghép 2 người/giường.
Bệnh nhân đông nên bệnh viên phải bố trí nằm ghép 2 người/giường.

Do lượng bệnh nhận nhập viện cấp cứu quá đông, nên Bệnh viện Lê Lợi phải bố trí 2 người nằm trên một giường bệnh, có nhiều trường hợp phải ngồi tạm trên ghế để được bác sĩ thăm khám. Bệnh viện đã huy động hơn 60 nhân viên y tế, trong đó có 20 bác sĩ.

Bệnh nhân nằm kín Khoa Cấp cứu.
Bệnh nhân nằm kín Khoa Cấp cứu.

Đại diện Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Lê Lợi) cho biết, các bệnh nhân đều bị rối loạn tiêu hóa, nhiễm trùng tiêu hóa. Trước mắt, bệnh viện đã chỉ định cho 20-30 trường hợp nhập viện điều trị nội trú. Đây là những trường hợp bị nhiễm trùng tiêu hóa và mất nước nặng, sốt cao. Số còn lại được bệnh viện cho về nhà.

Trong quá trình nắm bắt thông tin, tìm hiểu diễn biến vụ việc, phóng viên Báo BR-VT đề nghị đại diện Công ty CP Khử trùng Việt Nam cho biết lịch trình của đoàn khách, trong đó có những người bị ngộ độc, tuy nhiên, phía Công ty từ chối cung cấp.

Hiện ngành y tế đang đến làm việc với trung tâm dịch vụ tổ chức hội nghị nói trên và lấy mẫu thực phẩm, thức ăn để xét nghiệm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc các diễn biến tiếp theo.

Tin, ảnh: HỒNG PHƯƠNG

 

 

;
.