Khởi động một mùa hè vui tươi, bổ ích

Thứ Ba, 30/06/2020, 19:48 [GMT+7]
In bài này
.

Dù mùa hè năm nay khởi động muộn hơn so với những năm trước, tuy nhiên, với mong muốn mang đến cho các em HS một kỳ nghỉ ý nghĩa, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã triển khai nhiều chương trình đặc sắc, vui tươi. Các hoạt động hè diễn ra xuyên suốt từ 13/7 đến hết tháng 8/2020.

Các em thiếu nhi học bơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.
Các em thiếu nhi học bơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh.

Con gái vừa kết thúc kỳ thi học kỳ 2 là chị Nguyễn Phương Thảo (Phường 4, TP. Vũng Tàu) đã đến Nhà Thiếu nhi tỉnh để tìm hiểu về lịch dạy môn bơi lội tại đây. Chị Thảo chia sẻ: “Gia đình rất quan tâm đến việc cho con học bơi để phòng, chống đuối nước. Được một người bạn giới thiệu về lớp dạy bơi tại Nhà Thiếu nhi tỉnh, tôi rất muốn đăng ký cho con tham gia để con vừa rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất, vừa có được một số kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ bản thân”.

Trong khi đó, chị Đặng Như Kính đang có con học lớp 3 tại Trường TH Bùi Thị Xuân (TP.Vũng Tàu) lại tìm hiểu và đăng ký cho con gái tham gia lớp học đàn Organ tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. “Thời gian nghỉ hè phải cho các cháu nghỉ ngơi, tránh đi học thêm, học trước chương trình. Vì vậy tôi chỉ chọn các lớp năng khiếu nhẹ nhàng để cháu tham gia”, bà Kính nói.

Bà Đỗ Thị Chi, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi tỉnh cho biết, Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức hơn 20 bộ môn năng khiếu, dự kiến thu hút gần 3.000 lượt thiếu nhi tham gia. Cụ thể, có các lớp như: bơi lội, bóng rổ, cờ vua, Yoga, Võ Vovinam, Teakwondo, Aikido; các lớp thanh nhạc: đàn Organ, đàn Piano, đàn Ukulele, đàn Guitar; lớp dạy múa, vẽ, rèn chữ, khéo tay kỹ thuật, làm bánh, cắm hoa. Bên cạnh các loại hình đào tạo năng khiếu, trong tháng 8/2020, các CLB bơi lội, cờ vua, Vovinam, Teakwondo của Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng tiến hành tập luyện tham gia thi đấu các giải toàn quốc và giải của tỉnh. Đến nay, công việc liên quan chuẩn bị cho các hoạt động hè đã sẵn sàng, bảo đảm những ngày hè thật sự sôi nổi, trọn vẹn và an toàn cho các em thiếu nhi. 

Các em thiếu nhi tham gia hoạt động dã ngoại ngoài trời  tại huyện Long Điền vào ngày 28/6 do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.
Các em thiếu nhi tham gia hoạt động dã ngoại ngoài trời tại huyện Long Điền vào ngày 28/6 do Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức.

Mong muốn tạo được sân chơi bổ ích cho trẻ, là địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh yên tâm gửi gắm con em trong dịp hè, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn chủ động mở các khóa học kỹ năng thực hành xã hội cũng như trang bị kỹ năng sống cho các em. Trong chuỗi hoạt động hè sẽ có giáo dục truyền thống, đạo đức lối sống, an toàn giao thông, trang bị kỹ năng, tạo sân chơi lành mạnh và đặc biệt nhấn mạnh đến công tác bảo vệ, phòng chống xâm hại trẻ em, xây dựng thói quen bảo vệ môi trường cho trẻ. Những lớp học kỹ năng sống gắn với hoạt động tham quan, trải nghiệm các khu di tích lịch sử, làng nghề truyền thống và tập trung vào các trò chơi dân gian cổ truyền, vui chơi cộng đồng nhằm giúp các em phát huy năng khiếu, sự sáng tạo của lứa tuổi thiếu nhi. 

Bà Đỗ Thị Chi cho biết thêm, dịp hè năm nay Nhà Thiếu nhi tỉnh kết hợp với các tổ chức Đoàn; Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố trong tỉnh tổ chức chương trình “Mùa hè yêu thương”, đưa chương trình nghệ thuật đặc sắc của các em thiếu nhi trong các CLB Đội nhóm Nhà Thiếu nhi tỉnh về phục vụ tại cơ sở. Năm nay, do ảnh hưởng chung bởi dịch COVID-19 kéo dài, vì vậy Đội nghệ thuật măng non Nhà Thiếu nhi tỉnh cũng đang gấp rút tập luyện chương trình tham gia Liên hoan “Búp sen hồng” - chương trình nghệ thuật lớn nhất của hệ thống các Cung, Nhà Thiếu nhi khu vực phía Nam.

“Với mục đích chọn hoạt động bổ ích, lành mạnh, thiết thực và quan trọng nhất là phải bảo đảm tính an toàn cho các em, tạo điều kiện để các em trau dồi thêm kỹ năng cần thiết trong cuộc sống, được giao lưu, học hỏi, bổ sung kiến thức ngoài những gì đã được học trong nhà trường, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn phối hợp với các đơn vị tổ chức giải Vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”; tổ chức giải leo núi thiếu nhi “Khỏe vì nước”, bà Đỗ Thị Chi thông tin thêm.

Bài, ảnh: PHƯƠNG ANH

 
;
.