Bí thư Chi bộ hết lòng vì người nghèo

Thứ Sáu, 12/06/2020, 21:59 [GMT+7]
In bài này
.

Hiến đất xây dựng mái ấm tình thương, trường học; hỗ trợ vốn sản xuất… là những việc làm của bà Lê Thị Thê, Bí thư Chi bộ thôn Cát Hải, xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ, nhằm giúp người nghèo vơi bớt khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Bà Lê Thị Thê (giữa) cùng các giáo viên Trường MN tư thục Hoa Mặt Trời thảo luận chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy học cho trẻ.
Bà Lê Thị Thê (giữa) cùng các giáo viên Trường MN tư thục Hoa Mặt Trời thảo luận chuyên môn để nâng cao chất lượng dạy học cho trẻ.

Hơn 3 năm qua, cơ sở MN tư thục Hoa Mặt Trời trên địa bàn xã Tân Hải do bà Thê thành lập đã trở thành địa chỉ tin cậy cho nhiều con em lao động nghèo.

Dẫn chúng tôi tham quan Trường MN tư thục Hoa Mặt Trời, bà Thê cho biết, trường hiện có 80 trẻ từ 1-5 tuổi, được chia thành 5 lớp. Hơn 50% trẻ ở đây là con em những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ là công nhân lao động làm việc trong các KCN hoặc làm nghề xẻ cá thuê tại địa phương. 

Nhìn các con đang ngoan ngoãn ngồi trong lớp học, nụ cười hiền nở trên khuôn mặt phúc hậu của bà: “Tôi thành lập cơ sở MN Hoa Mặt Trời với nguyện vọng giúp đỡ cho những gia đình nghèo gửi con yên tâm đi làm. Tất cả những trường hợp khó khăn vào trường học đều được giảm học phí, tiền ăn từ 20-30%/tháng. Các con đều được chăm sóc chu đáo”.

Không chỉ xây trường học giúp trẻ em nghèo yên tâm đến lớp, bà Thê còn tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương. Điển hình như trường hợp của bà Nguyễn Thị Hương (73 tuổi, thôn Cát Hải, xã Tân Hải) là hộ nghèo không có việc làm ổn định. Biết được hoàn cảnh này, bà Thê đã tạo điều kiện để bà Hương làm việc tại bếp ăn của trường mầm non. Bà Thê còn vận động các nhà hảo tâm cùng chính quyền xây dựng cho bà Hương có căn nhà mới vững chãi hơn. Chia sẻ về việc làm của bà Thê, bà Hương cho biết: “Bà Thê là người có tấm lòng nhân hậu, giàu tình yêu thương. Bà Thê không chỉ giúp gia đình tôi vượt qua lúc ngặt nghèo mà còn giúp đỡ rất nhiều gia đình khác vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Tôi rất cảm kích tấm lòng của bà”.

Xã Tân Hải là một địa bàn có nhiều lao động nhập cư từ các tỉnh thành khác đến làm công nhân trong các KCN cũng như nuôi trồng, khai thác, chế biến hải sản. Phần lớn cuộc sống của các lao động xa quê luôn nghèo khó và không có điều kiện về nhà ở. Năm 2011, trên diện tích 1.000m2 đất của gia đình, bà Thê đã vận động thêm sự đóng góp của bà con giáo dân, dòng họ xây dựng 6 phòng, mỗi phòng có diện tích hơn 40m2 cho các lao động nghèo đến ở miễn phí. 

Bà Thê tâm sự: “Tôi đi nhiều nơi, gặp nhiều lao động nghề nghiệp, thu nhập không ổn định, trong khi đó lại phải thuê phòng trọ khá tốn kém. Tôi nghĩ với khả năng của mình, giúp họ có một chỗ ở miễn phí để dành khoản thu nhập ít ỏi đặng chăm lo cho cuộc sống. Thấy nhiều gia đình đã vươn lên thoát nghèo, chủ động được trong cuộc sống, tôi vui và hạnh phúc lắm”.

Ông Nguyễn Văn Thìn, Phó Chủ tịch UBMTTQVN xã Tân Hải nhận xét: “Trong vai trò người Bí thư Chi bộ thôn Cát Hải, bà Lê Thị Thê là người gương mẫu, luôn đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng. Bên cạnh đó bà luôn hết lòng chăm lo cho trẻ em, người nghèo. Những việc làm ý nghĩa của bà Thê đã góp phần cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo”.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

 
;
.