Bệnh viện Bà Rịa thực hiện tốt quy trình theo dõi, cách ly bệnh nhân COVID-19

Thứ Ba, 23/06/2020, 20:43 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/6, Đoàn công tác của Đội Phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) đã làm việc với Bệnh viện Bà Rịa nhằm hỗ trợ chuyên môn trong công tác theo dõi, điều trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Tại buổi làm việc, Đội Phản ứng nhanh Bệnh viện Chợ Rẫy đã kiểm tra thực tế cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, cũng như quy trình điều trị và chăm sóc 7 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại khoa Nhiễm Bệnh viện Bà Rịa. Theo đánh giá của Đoàn công tác, Bệnh viện Bà Rịa đã thực hiện tương đối tốt quy trình theo dõi, cách ly bệnh nhân COVID-19. Tuy nhiên, Đoàn công tác lưu ý bệnh viện cần tăng cường thực hiện quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn như: xử lý trang phục bảo hộ y tế, rác thải trong khu điều trị bệnh nhân COVID-19 theo quy trình khép kín; lau chùi các bề mặt trong khu cách ly 2 lần/ngày bằng dung dịch sát khuẩn; thiết lập sơ đồ di chuyển bệnh nhân trong khu vực điều trị; xây dựng phương án dự phòng trong trường hợp tiếp nhận số lượng lớn bệnh nhân.

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Minh Hiếu, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp, Bệnh viện Bà Rịa cho biết thêm, sau khi được Đoàn công tác hỗ trợ và hướng dẫn thực hiện công tác chuyên môn trong điều trị, chăm sóc bệnh nhân nhiễm COVID-19, bệnh viện sẽ bố trí 1 bệnh nhân/phòng thay vì 2 người/phòng như hiện nay. Đồng thời tăng cường thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế và người bệnh, không để bệnh có nguy cơ lây ra cộng đồng. “Sức khỏe của 7 bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện đều ổn định, diễn tiến tốt. Bệnh viện Bà Rịa có đầy đủ trang thiết bị, nhân viên y tế phục vụ quá trình theo dõi và điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19”, bác sĩ Lê Minh Hiếu nói thêm.

Liên quan đến các trường hợp tiếp xúc gần với 7 bệnh nhân nêu trên, Sở Y tế cho biết, đã thống kê được 149 người, tất cả đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Riêng 1 trường hợp nghi ngờ nhiễm COVID-19 được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Lê Lợi vào ngày 20/6 cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính.

HỒNG PHƯƠNG

;
.