Xây dựng thêm 16 phòng khám bác sĩ gia đình

Thứ Năm, 21/05/2020, 22:33 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 21/5, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai Mô hình phòng khám chuyên khoa bác sĩ gia đình (BSGĐ) tỉnh BR-VT năm 2020. 

Theo đó, mục tiêu của ngành xây dựng thêm 16 phòng khám chuyên khoa BSGĐ tại các trạm y tế, Trung tâm y tế thuộc hệ thống y tế công lập trong tỉnh. Qua đó sẽ nâng tổng số phòng khám BSGĐ trong toàn tỉnh lên 23 và thực hiện theo lộ trình đến năm 2020 có 80% trạm y tế có phòng khám BSGĐ. Việc thành lập thêm các phòng khám BSGĐ nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện, liên tục và thuận lợi cho cá nhân, gia đình, cộng động, góp phần giảm tải ở các bệnh viện. Để triển khai mô hình phòng khám BSGĐ, ngành y tế tỉnh thực hiện một số nội dung như: tổ chức hội nghị, hội thảo lựa chọn các xã, phường thực hiện mô hình; lập và chuyển giao hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân; tập huấn chuyên môn cho người quản lý và bác sĩ được chọn mở phòng khám BSGĐ…

•Cùng ngày, Sở Y tế còn tổ chức triển khai Kế hoạch thực hiện phòng chống các bệnh không lây nhiễm năm 2020. Theo đó, ngành y tế tỉnh đưa ra các mục tiêu: 90% xã, phường quản lý bệnh nhân tâm thần phân liệt, 80% xã, phường quản lý bệnh nhân động kinh và 20% xã, phường quản lý bệnh nhân rối loạn trầm cảm; quản lý, điều trị và phục hồi chức năng tại cộng đồng cho 90% bệnh nhân; 100% Trạm Y tế xã, phường quản lý và điều trị tăng huyết áp và đái tháo đường; 35% số người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản được phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm trước khi có biến chứng… Nhằm đạt được mục tiêu đề ra, ngành y tế tỉnh thực hiện một số nhiệm vụ như: đa dạng hóa các hình thức truyền thông, tuyên truyền trực tiếp và tư vấn sức khỏe, cung cấp kiến thức cơ bản, giáo dục vệ sinh phòng bệnh cho người dân; xây dựng cộng đồng phòng chống các bệnh không lây nhiễm để nâng cao sức khỏe.

TUỆ LÂM

 
;
.