Tập huấn dinh dưỡng cho bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Lê Lợi

Chủ Nhật, 24/05/2020, 19:16 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 23/5, Bệnh viện Lê Lợi đã tổ chức chương trình tập huấn dinh dưỡng lâm sàng cho 160 bác sĩ, điều dưỡng và kỹ thuật viên.

Tại chương trình, bác sĩ Lưu Ngân Tâm, Khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong sàng lọc, đánh giá tình trạng dinh dưỡng cho bệnh nhân nhập viện và phương pháp nuôi dưỡng bệnh nhân.

Theo bác sĩ Lưu Ngân Tâm, tình trạng dinh dưỡng được biểu hiện dưới nhiều mức độ như: Chỉ số khối cơ thể (BMI), thành phần cơ thể (khối mỡ, khối cơ, khối nạc, khối ngoài tế bào, nồng độ các chất trong máu, chức năng cơ thể (sức cơ và miễn dịch) và khả năng dung nạp thức ăn. Cơ thể suy dinh dưỡng được chẩn đoán qua các tiêu chuẩn về tỷ lệ % sụt cân; BMI thấp dưới 18,5; giảm khối cơ và giảm khả năng thu nạp dinh dưỡng hoặc kém tiêu hóa.

Chương trình tập huấn dinh dưỡng lâm sàng giúp cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Lê Lợi có thêm kiến thức và thông tin trong việc đánh giá thể trạng suy dinh dưỡng, đồng thời đưa ra các chế độ dinh dưỡng hợp lý trong chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân.

TUỆ LÂM

 
;
.