Xử lý nghiêm, không để công trình kém chất lượng, vừa khai thác đã hư hỏng

Chủ Nhật, 05/04/2020, 21:30 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ GT-VT vừa ban hành chương trình hành động nâng cao chất lượng các công trình giao thông đường bộ giai đoạn từ nay đến năm 2021.

Theo Bộ GT-VT, trong quá trình triển khai xây dựng các dự án, chất lượng công trình là yếu tố chủ đạo, bảo đảm các chỉ tiêu về an toàn, tuổi thọ và hiệu quả đầu tư xây dựng. Bộ GT-VT và các đơn vị trực thuộc luôn nhận thức công tác quản lý chất lượng công trình là yếu tố hàng đầu, đặt mục tiêu chất lượng sản phẩm phải đạt các tiêu chuẩn quy định, kiên quyết không để xảy ra công trình kém chất lượng, vừa khai thác đã xuất hiện hư hỏng.

Tới đây Bộ GT-VT sẽ tăng cường theo dõi, kiểm tra, giám sát các dự án, quy hoạch do Bộ quản lý. Đồng thời, phân định rõ và nâng cao trách nhiệm của các chủ thể tham gia dự án như: người quyết định đầu tư, cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhà đầu tư, chủ đầu tư, các ban Quản lý dự án, tư vấn và nhà thầu xây lắp về quản lý chất lượng công trình.

Bộ GT-VT cũng sẽ tập trung hoàn thiện thể chế, chính sách về quản lý chất lượng, quản lý sự cố công trình, trách nhiệm của các chủ thể, xây dựng chế tài xử lý nghiêm và đủ sức răn đe đối với vi phạm về chất lượng, tiếp tục kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giải quyết các vướng mắc trong quản lý đầu tư xây dựng. Đồng thời, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ ban hành Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư; hoàn thiện cơ bản về thể chế, chính sách quản lý chất lượng, trách nhiệm của các chủ thể.

PHƯƠNG HOÀI

 
;
.