TỪ NGÀY 4 ĐẾN 15/4/2020

Chỉ tiêm ngừa phòng bệnh dại và bệnh uốn ván

Thứ Hai, 06/04/2020, 00:16 [GMT+7]
In bài này
.

Thông báo của Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh về việc thực hiện tiêm ngừa dịch vụ cho biết, từ ngày 4/4 đến 15/4, chỉ thực hiện tiêm 2 loại vắc xin là phòng bệnh dại và bệnh uốn ván (SAT). Các loại vắc xin khác sẽ tạm ngưng thực hiện đến 15/4 hoặc khi có chỉ đạo của cấp trên.

Nhằm hạn chế tối đa việc lây nhiễm COVID-19, trong quá trình tổ chức tiêm ngừa dịch vụ 2 loại vắc xin nói trên, Trung tâm áp dụng các biện pháp sàng lọc, phân luồng, kiểm soát triệt để người dân, thân nhân và khách đến liên hệ tiêm ngừa hoặc các dịch vụ khác để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh; tránh lây nhiễm chéo giữa người bệnh và nhân viên y tế và giữa các nhân viên y tế với nhau. 

Cụ thể, bộ phận tiêm ngừa dịch vụ tổ chức lập danh sách người ra, vào để quản lý, đồng thời yêu cầu thực hiện khai báo y tế theo hướng dẫn đầy đủ để điều tra dịch tễ khi cần thiết. Đồng thời, triển khai các hình thức đặt hẹn tiêm ngừa dịch vụ qua phương tiện điện thoại để giảm tối đa số lượng người bệnh tới thực hiện tiêm ngừa cùng một thời điểm, bảo đảm người dân ngồi chờ tiêm ngừa cách nhau khoảng cách từ 2 mét trở lên và không quá số lượng người theo quy định.

Tất cả mọi người đến liên hệ công việc hoặc thực hiện tiêm ngừa dịch vụ tại Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh phải đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, thực hiện rửa tay nhanh bằng dung dịch sát khuẩn trước khi liên hệ thực hiện các dịch vụ. Bảo đảm đầy đủ trang thiết bị phòng hộ cho nhân viên y tế tại các bộ phận liên quan đến khách hàng, người dân đến thực hiện dịch vụ y tế.

Khi phát hiện trường hợp khách hàng hoặc nhân viên y tế có triệu chứng sốt, ho, khó thở.... nghi nhiễm COVID 19, cần báo ngay cho lãnh đạo và Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm để thực hiện các biện pháp xử lý, cách ly theo quy định.

ANH ĐÀO

;
.