TẬP YOGA QUA MẠNG: Kết nối và lan tỏa năng lượng tích cực

Thứ Sáu, 17/04/2020, 22:01 [GMT+7]
In bài này
.

Trước đây, lớp yoga của chúng tôi tập suốt tuần tại phòng tập. Riêng 2 ngày cuối tuần, chúng tôi dã ngoại tập yoga ở các điểm công cộng và bãi biển rồi tranh thủ chụp ảnh các tư thế yoga đẹp.

Việc rèn luyện sức khỏe hàng ngày bằng yoga đã trở thành thói quen nên những ngày giãn cách xã hội làm cho những người quen vận động như chúng tôi hơi bối rối. Và rồi, giải pháp tập yoga online đã được HLV Nguyễn Thuận và Hoa Mika triển khai thu hút nhiều người tham gia.

Hai HLV đã đăng tải thông tin về lớp yoga online miễn phí lên Facebook  với phương châm “kết nối năng lượng tích cực cho tất cả mọi người không phân biệt giới tính, độ tuổi và vị trí địa lý”. Với 2 ca tập online: 6 giờ sáng (35 thành viên) và ca 3 giờ chiều (64 thành viên). Mọi người đến từ nhiều tỉnh thành của đất nước: Hà Nội, Thái Bình, TP.Hồ Chí Minh,... Đặc biệt hơn, còn có các thành viên từ bên kia địa cầu như anh John Paul ở bang Califonia (Mỹ), chị Thanh Cawthorne ở Perth (Úc).

Anh John cho biết: “Tình hình dịch bệnh hiện nay ở đất nước tôi rất tệ, mỗi ngày có hàng trăm người chết, chúng tôi được lệnh ở yên trong nhà và rồi tôi thật may mắn khi có sự kết nối yoga cùng các bạn. Tôi mong chờ hằng ngày để đến giờ tập yoga cùng các bạn. Cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Để các giờ học yoga qua mạng trở nên hữu ích cho tất cả mọi người, nhóm chúng tôi đã có những bài tập tổng hợp từ dễ nhất đến trung bình và khó. Người lớn tuổi và người mới tiếp cận lần đầu sẽ tập những động tác và tư thế dễ đến trung bình. Người đã tập lâu năm thì vừa tập vừa ôn bài cho đến khi tới bài khó vừa sức.

Bác Nguyễn Châu, ngụ tại Phường 8, TP.Vũng Tàu chia sẻ: “Tôi năm nay 70 tuổi. Trong thời gian giãn cách xã hội, được tập yoga online cùng mọi người tôi vui lắm. Tập ở nhà, không phải đi đâu mà chả khác gì tập ở trung tâm nên hàng ngày tôi tham gia hẳn cả 2 ca sáng chiều”.

Lớp yoga online của chúng tôi trong những ngày giãn cách đã trở nên thiết thực trong việc kết nối và lan tỏa năng lượng tích cực. Điều đó cũng đã giúp cho mọi người dù đến từ những nơi xa xôi cũng trở nên gần gũi, thân thiết với nhau.

KHÁNH HÒA

(9/9, Thi Sách, Phường 8, TP. Vũng Tàu)

 

BÀI CÙNG CHỦ ĐỀ

Thêm yêu quý cuộc sống

- TẬP YOGA QUA MẠNG: Kết nối và lan tỏa năng lượng tích cực

- Cháu... họp trực tuyến với ông bà

- Tôi đã gieo yêu thương

- Để ngày không dài

- Xa mặt nhưng không cách lòng

;
.