Người hưởng lương hưu, trợ cấp được lĩnh gộp 2 tháng 4 và 5

Thứ Tư, 08/04/2020, 21:05 [GMT+7]
In bài này
.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hệ thống bưu điện trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp để chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH nhằm bảo đảm thuận tiện, an toàn cho người hưởng.

Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Trưởng Bưu cục Bưu điện TP.Vũng Tàu thông báo lịch chi trả lương hưu tháng 4 và 5 đến ông Đinh Văn Bình, cán bộ hưu trí phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu.
Chị Nguyễn Thị Hồng Vân, Trưởng Bưu cục Bưu điện TP.Vũng Tàu thông báo lịch chi trả lương hưu tháng 4 và 5 đến ông Đinh Văn Bình, cán bộ hưu trí phường Nguyễn An Ninh, TP.Vũng Tàu.

HẸN GIỜ CHI TRẢ

Thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh, Bưu điện tỉnh đã triển khai linh hoạt nhiều phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH. Theo đó, lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 4 và 5 sẽ được chi trả cùng một kỳ. Một trong những thay đổi của phương án chi trả lương hưu Bưu điện tỉnh đưa ra là dời lịch chi trả, bắt đầu từ ngày 16/4, thay cho ngày 5-10 hàng tháng như trước. Người hưởng được chi trả theo số thứ tự và khung giờ định sẵn. 

Để cán bộ hưu trí, người hưởng trợ cấp BHXH nắm được thông tin này, những ngày qua, nhân viên các bưu cục thuộc Bưu điện TP. Vũng Tàu đã đến trụ sở UBND các phường, xã dán thông báo thay đổi thời gian chi trả lương hưu, đề nghị người hưởng bốc số thứ tự và đi đúng khung giờ quy định trên phiếu nhằm tránh tập trung đông người cùng lúc. Đồng thời, nhân viên chi trả lương hưu nhắn tin, gọi điện thoại thông báo nội dung đến người được hưởng. 

Bà Nguyễn Thị Huân (cán bộ hưu trí, 34/2, Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Thắng Tam) cho biết: “Tôi đã được nhân viên bưu điện gọi điện thông báo nhận lương hưu tháng 4 và 5 vào ngày 20/4 tại UBND phường. Việc chi trả 2 tháng lương hưu cùng lúc tạo thuận tiện cho người dân, đỡ mất thời gian đi lại nhiều lần”. Còn ông Đinh Văn Bình (cán bộ hưu trí phường Nguyễn An Ninh) thì cho rằng, việc bưu điện hẹn giờ chi trả lương hưu cho từng người là cách làm sáng tạo, tránh tập trung đông người, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Các địa phương khác trên địa bàn tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch chi trả lương hưu tháng 4 và 5 gắn với công tác phòng, chống dịch COVID-19. Bà Nguyễn Thùy Linh, Giám đốc Bưu điện huyện Châu Đức cho biết, Bưu điện huyện đã triển khai đến các bưu cục, bưu điện văn hóa xã kế hoạch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH trong thời gian dịch bệnh. Theo đó, các bưu cục, bưu điện Văn hóa xã lên lịch trả lương hưu, trợ cấp BHXH bắt đầu từ ngày 16/4 theo từng khu phố, thôn, ấp. “Chúng tôi đã nhờ trưởng các thôn, ấp, khu phố thông báo đến từng cán bộ hưu trí, người hưởng trợ cấp thất nghiệp để người dân nắm được thông tin và đến nhận lương hưu theo đúng lịch hẹn”, bà Nguyễn Thùy Linh nói. 

BẢO ĐẢM AN TOÀN PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH

Bà Vũ Thị Thanh Vân, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người hưởng lương hưu và nhân viên bưu điện, Bưu điện tỉnh chi trả lương hưu bằng tiền mặt tại các điểm chi trả, bưu cục của bưu điện, bắt đầu từ ngày 16/4 và phấn đấu hoàn thành vào ngày 15/5. Trong đợt dịch bệnh này, hệ thống bưu điện ưu tiên chi trả tại nhà cho những người hưu trí từ 80 tuổi trở lên, người già yếu, ốm đau, bệnh tật, người có yêu cầu chi trả tại nhà. Người hưởng lương hưu, hưởng trợ cấp BHXH có nhu cầu chi trả tại nhà có thể đăng ký qua website: ansinhxahoi.vnpost.vn, nhân viên bưu điện sẽ sắp xếp thời gian đến tận nhà chi trả. Đối với những người nhận lương hưu qua thẻ ATM, bưu điện chi trả lương hưu tháng 4 và 5 cùng một kỳ, thời gian chi trả từ ngày 5 đến 8/4. 

Theo thống kê của Bưu điện tỉnh, trong tháng 3/2020, toàn tỉnh có 28.700 người hưởng lương hưu, với tổng số tiền là 153,1 tỷ đồng/tháng; 6.900 người hưởng trợ cấp thất nghiệp, tổng số tiền là 26,7 tỷ đồng; 1.300 người hưởng trợ cấp 1 lần, bệnh nghề nghiệp, mai táng phí, tổng số tiền là 56,3 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Thanh Vân cho biết thêm, nếu như trước đây, có 200 nhân viên làm công tác chi trả lương hưu hàng tháng tại 82 điểm chi trả, bưu cục trên toàn tỉnh thì trong kỳ chi trả lương hưu này, Bưu điện huy động thêm 40 nhân viên là cán bộ khối văn phòng Bưu điện tỉnh hỗ trợ các điểm chi trả, đặc biệt là tại các điểm có đông người hưởng như ở Phường 7, phường Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu); xã Cù Bị (huyện Châu Đức). 

Bài, ảnh: THI PHONG

 
;
.