Mỗi ðóng góp là một nghĩa cử ðẹp vì xã hội

Thứ Ba, 21/04/2020, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Đã bao giờ bạn tự hỏi phải làm gì để cùng cộng đồng phòng chống COVID-19. Nếu bạn đang trăn trở về điều đó, thì hãy nhìn vào những việc nhỏ nhưng giàu ý nghĩa mà chúng tôi đã gặp khi về huyện Long Điền.

Ông Nguyễn Thành An (phải), thương binh hạng 4/4 trao tiền ủng hộ đến UBND xã Phước Tỉnh.
Ông Nguyễn Thành An (phải) trao tiền ủng hộ đến UBND xã Phước Tỉnh.

Chúng tôi vô tình gặp ông Nguyễn Thành An (72 tuổi), thương binh hạng 4/4 ở trụ sở UBND xã Phước Tỉnh, Long Điền. Ông vừa đạp xe gần 4km từ nhà (ở ấp Phước Tân, xã Phước Tỉnh) để trực tiếp đến trao 620 ngàn đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 của xã. Số tiền đó chỉ bằng 2 ngày công của một lao động với mức thu nhập trung bình. Nhưng với ông An, đó là khoản tiết kiệm trong 4 tháng từ tiền sinh hoạt hàng ngày. Ông tính dành dụm để có tiền thuốc thang phòng khi ốm đau. Nhưng khi nhìn thấy những hình ảnh xúc động của các bác sĩ đang vật lộn với vô vàn khó khăn trong những ngày phòng chống dịch, ông đã quyết định tặng tất cả. “Tuy số tiền không nhiều, nhưng tôi muốn chia sẻ với những khó khăn với các y, bác sĩ đang ngày đêm trực chiến ở tuyến đầu phòng, chống dịch”, ông An nói.

Em Giang Khánh Băng, HS lớp 2A, trường TH Lê Lợi (TT.Long Hải) khui heo đất ủng hộ 500 ngàn đồng cho Quỹ phòng, chống COVID-19 của TT.Long Hải.
Em Giang Khánh Băng, HS lớp 2A, trường TH Lê Lợi (TT.Long Hải) khui heo đất ủng hộ 500 ngàn đồng cho Quỹ phòng, chống COVID-19 của TT.Long Hải.

Em Giang Khánh Băng, HS lớp 2A, trường TH Lê Lợi (TT.Long Hải) cũng có hành động đẹp tương tự. Ngày 10/4, em Băng đến văn phòng Ủy ban MTTQ TT.Long Hải ủng hộ số tiền 500 ngàn đồng. Khi trao tiền ủng hộ, Khánh Băng vui vẻ nói: “Con muốn đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình. Con kính chúc các cô chú y, bác sĩ tham gia phòng, chống dịch luôn mạnh khỏe, dịch bệnh sớm hết để con được đi học trở lại”. Đó là khoản tiền nuôi heo đất của Khánh Băng trong nhiều tháng qua. “Tôi rất vui khi con mình có tấm lòng thơm thảo như vậy”, mẹ của Khánh Băng tâm sự khi đưa con trực tiếp đến trao tiền ủng hộ.

Đã hơn 2 tháng nay, kể từ khi dich bệnh COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, MTTQ và tổ chức chính trị-xã hội các cấp đã vận động các mạnh thường quân, đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ hơn 312 triệu đồng, 2.670 phần quà, hơn 15 tấn gạo, 1.331 thùng mì, gần 16 ngàn khẩu trang, hơn 300 chai nước rửa tay sát khuẩn… cho công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Trần Thanh Minh (đứng giữa), Phó Chủ tịch UBND TT.Long Hải nhận khẩu trang và thực phẩm do các nhà hảo tâm ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.
Ông Trần Thanh Minh (đứng giữa), Phó Chủ tịch UBND TT.Long Hải nhận khẩu trang và thực phẩm do các nhà hảo tâm ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo ông Huỳnh Minh, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Long Điền, trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh nhiều cam go, trên địa bàn huyện đã xuất hiện những “tấm lòng vàng” của các vị cao niên, thanh niên hay của các em nhỏ 7-8 tuổi… sẻ chia, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của dịch bệnh. Những việc làm ý nghĩa này là minh chứng cụ thể nhất cho tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của nhân dân ta.

“Những món quà dù lớn hay nhỏ đều thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mỗi tổ chức, cá nhân đối với đồng bào, với xã hội. Những nghĩa cử cao đẹp chung sức, chung lòng của các tầng lớp nhân dân sẽ là động lực mạnh mẽ để đất nước ta sớm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19”, ông Huỳnh Minh nhấn mạnh.

Bài, ảnh: ĐINH HÙNG

;
.