HUYỆN CHÂU ĐỨC

Đề xuất các hội, đoàn thể, khu dân cư sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19

Thứ Hai, 06/04/2020, 15:04 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là một trong những nội dung chỉ đạo của UBND huyện Châu Đức tại công văn hỏa tốc ngày 6/4 nhằm tăng cường thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID - 19 và các văn bản có liên quan của Trung ương, địa phương về nội dung này.

Đoàn kiểm tra của UBND huyện Châu Đức kiểm tra, nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh và người dân tại quán cà phê trên địa bàn xã Nghĩa Thành về việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.
Đoàn kiểm tra của UBND huyện Châu Đức kiểm tra, nhắc nhở chủ cơ sở kinh doanh và người dân tại quán cà phê trên địa bàn xã Nghĩa Thành về việc tuân thủ quy định phòng, chống dịch COVID-19.

UBND huyện đề nghị các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn lập các  địa chỉ mạng xã hội (facebook, Viber, zalo nội bộ), nhất là ở xã, thị trấn, khu dân cư, tổ dân cư nhằm kết nối mọi người, thông tin cho người dân những vấn đề cần phải nắm để thực hiện, nhất là trong thời gian cao điểm hiện nay (hạn chế ra khỏi nhà).

UBND huyện yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị thuộc huyện, DN, các cơ quan đóng chân trên địa bàn huyện, các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc, trách nhiệm nội dung Chỉ thị số 16 và các văn bản chỉ đạo có liên quan. Các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động việc bảo đảm giãn cách xã hội, yêu cầu người dân ở nhà, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như đã quy định. Trường hợp ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang, rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; không tập trung quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m. Những cơ quan, đơn vị, DN được tiếp tục hoạt động phải bảo đảm an toàn và tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch. Trong trường hợp không bảo đảm các yêu cầu thì phải dừng hoạt động.

Yêu cầu các cơ quan chức năng, các xã, thị trấn cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm như: người ra khỏi nhà khi chưa thật cần thiết, các cơ sở kinh doanh không chấp hành tạm dừng hoặc dừng kinh doanh theo danh mục do UBND tỉnh quy định; những người không đeo khẩu trang nơi công cộng; những trường hợp tụ tập đông người (trên 2 người ngoại trừ công sở nhà nước, bệnh viện, trường học).

Được biết, mặc dù chính quyền địa phương đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, nhưng hiện vẫn còn một số nơi tụ tập đông người và chưa tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 (như chợ tự phát tại xã Bình Trung, một số cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát tại xã Đá Bạc, Cù Bị, Suối Rao vẫn hoạt động, một số cơ sở sản xuất chưa bảo đảm khoảng cách 2m giữa 2 người…).

TRUNG HIẾU

;
.