Hai phương án cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2020

Thứ Năm, 09/04/2020, 20:58 [GMT+7]
In bài này
.

Thông tin từ Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đang xây dựng phương án cho kỳ thi THPT quốc gia theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, hai phương án đang được bộ cân nhắc, đó là nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 kéo dài, sẽ tổ chức xét tốt nghiệp THPT, không tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Trường hợp dịch bệnh kết thúc như dự kiến, Bộ GD-ĐT vẫn tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2020.

Hiện nay, các phương án của kỳ thi THPT quốc gia năm 2020 đang được Bộ GD-ĐT hoàn thiện và sẽ trình Chính phủ trong thời gian tới. Như vậy, sau 2 lần điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học, đây là lần đầu tiên Bộ GD-ĐT đưa ra phương án xét tốt nghiệp THPT. Tại lần điều chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học lần thứ 2, Bộ quyết định lùi thời gian kết thúc năm học trước ngày 25/7 và kỳ thi THPT quốc gia tổ chức ngày 8 đến 11/8.

Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD-ĐT) cho hay, với việc xây dựng một số “kịch bản” khác nhau về kỳ thi THPT, Bộ sẽ không bị động trong bất cứ diễn biến nào của dịch bệnh. Trong khi Bộ chưa công bố phương án nào khác, nhà trường và HS căn cứ đề tham khảo vừa công bố để ôn tập, chuẩn bị cho kỳ thi.

HOÀNG DƯƠNG

 
;
.