Bến xe Vũng Tàu sẵn sàng để hoạt động trở lại

Thứ Ba, 21/04/2020, 21:10 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 21/4, Bến xe khách TP.Vũng Tàu đã tiến hành công tác chuẩn bị để hoạt động trở lại sau thời gian tạm ngưng (từ 1/4 đến nay) để phòng, chống dịch COVID-19. Cán bộ, nhân viên của bến xe đã tiến hành cắt hoa, tỉa cành, xịt nước làm sạch mặt bằng; lau chùi các trang thiết bị văn phòng, khu vực bán vé, ghế chờ để việc phục vụ du khách được tốt nhất. Các nhà xe cũng tiến hành vệ sinh, phun khử trùng trong và ngoài xe để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Xe khách Phương Trang tại bến xe Vũng Tàu.
Xe khách Phương Trang tại bến xe Vũng Tàu.

Ông Đỗ Thành Nghĩa, Trưởng BQL Bến xe khách TP.Vũng Tàu cho biết, đơn vị hiện đang chờ quyết định của cơ quan chức năng vào chiều 22/4 về việc được trở lại hoạt động. Cũng theo ông Nghĩa, sau khi có quyết định hoạt động trở lại, bến xe Vũng Tàu vẫn sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm theo Công văn 3738 của UBND tỉnh về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, đồng thời thực hiện các biện pháp để bảo đảm an toàn.

Cụ thể, nhân viên, hành khách buộc phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi đến bến xe. Để bảo đảm việc không tập trung quá 10 người ở nơi công cộng, mỗi nhà xe chỉ để 1 nhân viên bán vé làm việc thay vì 2 người như trước đây. Nếu hành khách đến đông sẽ được hướng dẫn để giãn cách theo quy định.

BQL Bến xe Vũng Tàu cũng sẽ kiểm soát chặt các phương tiện trong và ngoài tỉnh ra vào bến; quy định về việc xe ô tô từ 9 chỗ trở lên không vận chuyển quá 50% công suất, không chở quá 20 người trên 1 chuyến xe cũng sẽ được kiểm soát chặt.

PHÚ XUÂN

;
.