Xàm quá!

Thứ Ba, 24/03/2020, 22:09 [GMT+7]
In bài này
.

- Ông đã mua thuốc Cloroquin phosphat chưa?

- Tui đâu có bị sốt rét mà mua thuốc đó, cha!

- Ai nói ông bị sốt rét. Là mua để dự phòng điều trị dịch COVID-19 đó, biết chưa?

- Bậy bạ! Ai chẳng biết hiện chưa có một loại thuốc hay vắc xin nào có thể ngừa SARS-CoV-2. 

- Không biết thì ngồi im để “Mị” nói cho mà nghe. Trên thế giới nhiều nước đã thử nghiệm đưa thuốc trị HIV và sốt rét vào phác đồ điều trị dịch COVID-19, cho hiệu quả rất cao. Ở Bắc Kinh, Trung Quốc, một bệnh nhân 54 tuổi nhập viện 4 ngày sau khi xuất hiện các triệu chứng bệnh SARS-CoV-2. Sau 1 tuần dùng thuốc Cloroquin phosphat, các chỉ số của bệnh nhân này đều được cải thiện và kết quả xét nghiệm âm tính. 

- Chỉ là kết quả thử nghiệm trên 1 người thôi mà. 

- Ờ, cứ cãi đi! Không mua, thị trường hết thuốc đừng hối hận. Nói cho ông biết, giờ giá thuốc Cloroquin phosphat đã hơn 300.000 đồng/hộp mà không có để mua đó. 

- Ông xàm quá! Chưa gì đã vội tin. Tui chỉ tin theo khuyến cáo của các bác sĩ: Muốn sử dụng Cloroquin phosphat điều trị bệnh khác thì phải có phác đồ và phác đồ đó phải được Bộ Y tế phê duyệt. À, có tin này rất “hot”, ông biết chưa?

- Tin gì “hot”?

- Nghe theo “bác sĩ Gú-gồ”, 1 nam bệnh nhân 44 tuổi ở Hà Nội đã uống khoảng 15 viên thuốc trị sốt rét để phòng COVID-19, kết quả là phải vào viện rửa ruột vì ngộ độc, tụt huyết áp, nôn, mắt nhìn lơ mơ… Muốn đi “súc ruột” không mà tự ý mua thuốc về xài, hả?

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.