Những câu hỏi chung quanh việc cách ly y tế tập trung trả phí

Thứ Ba, 24/03/2020, 22:57 [GMT+7]
In bài này
.

Bộ Y tế có “Hướng dẫn tạm thời cách ly y tế tập trung tại khách sạn trong phòng, chống dịch COVID-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả”. Sau đây là một số lưu ý nhằm bảo đảm an toàn cho tất cả mọi người.

Có trạm gác bảo vệ trực 24/24

Trạm gác phải có bảo vệ trực 24/24, do lực lượng công an, dân phòng địa phương đảm nhiệm; tuyệt đối không cho phép những người không có nhiệm vụ vào khách sạn; đặt biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng: “Không nhiệm vụ miễn vào”; bố trí điểm rửa tay với xà bông và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn tay và có thùng đựng rác có nắp đậy, đạp chân. Tất cả các phương tiện vận chuyển được phép ra, vào khách sạn phải được phun khử trùng bằng dung dịch chứa 0,1% Clo hoạt tính.

Biệt lập, dễ quan sát, dễ tiếp cận

Bố trí phân khu/tầng dành cho người được cách ly cần chọn khu vực biệt lập, dễ quan sát, dễ tiếp cận; xa các khu vực chức năng của khách sạn như: lễ tân, khu sinh hoạt của nhân viên, nhân viên y tế, khu giặt là, nhà bếp, nhà ăn... Khu dành cho người được cách ly cần thuận tiện cho việc khử khuẩn, vệ sinh môi trường, thu gom và xử lý chất thải; được khoanh vùng bằng hàng rào mềm hoặc hàng rào cứng; đặt biển “Khu vực dành cho người được cách ly-Không phận sự miễn vào”; có lối đi riêng.

Phòng ở cho người được cách ly

Tốt nhất mỗi người được cách ly vào 1 phòng nhưng không quá 2 người nếu là người thân và tự nguyện ở cùng phòng. Phòng phải đảm bảo thông thoáng, thường xuyên mở cửa sổ (nếu có), hạn chế dùng máy lạnh (nếu dùng thì để nhiệt độ > 26°C và tăng cường thông gió).

Phòng cách ly có đủ nước sạch và xà bông hoặc dung dịch sát khuẩn tay có chứa ít nhất 60% cồn; Có đầy đủ dụng cụ và dung dịch khử khuẩn để làm vệ sinh bề mặt; có các túi màu vàng để đựng rác thải, đồ ăn thừa và túi để đựng đồ vải cần thay giặt...  

Đặt thùng màu vàng có nắp đậy, đạp chân và có lót túi dán nhãn “Chất thải có nguy cơ chứa COVID-19” để đựng rác thải ở ngoài hành lang trước cửa mỗi phòng và giỏ riêng để đựng đồ sạch và các vật dụng vệ sinh cá nhân hằng ngày (kem đánh răng, bàn chải đánh răng, xà phòng, giấy vệ sinh...).

Người đang thực hiện cách ly y tế

Cơ sở cách ly y tế tập trung chịu trách nhiệm thông báo để người được cách ly đăng ký cách ly y tế tập trung tại khách sạn nếu có nhu cầu. Căn cứ vào đơn đăng ký của người được cách ly phối hợp với khách sạn để lập và thống nhất danh sách người đăng ký cách ly tại khách sạn, hồ sơ theo dõi sức khỏe của người được cách ly.

Cơ sở cách ly tập trung chịu trách nhiệm bố trí, vận chuyển và tiến hành các thủ tục cần thiết với khách sạn; thực hiện khử trùng vật dụng cá nhân của người được cách ly trước khi ra khỏi cơ sở cách ly tập trung; đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển, không để lây nhiễm chéo; hạn chế dừng, đỗ trong quá trình di chuyển...


Khách sạn FITA Cao Su.
Khách sạn FITA Cao Su.

BR-VT hiện có 5 khách sạn đăng ký “nơi cách ly tập trung có trả phí phòng chống dịch COVID-19” gồm: Minh Đạm (TT.Phước Hải, huyện Đất Đỏ); Long Hải Beach Resort (TT.Long Hải, huyện Long Điền), Galaxy 2 (58/3, Lê Duẩn, TP.Bà Rịa); Kiều Anh (257, Lê Hồng Phong, P.8, TP.Vũng Tàu) và Cao Su (108, Võ Thị Sáu, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

 ĐĂNG BÌNH

Khách sạn FITA Cao Su.
Khách sạn FITA Cao Su.

 

;
.