.

Nghỉ lễ và treo cờ Tổ quốc nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5

Cập nhật: 21:55, 30/03/2020 (GMT+7)

UBND tỉnh vừa có văn bản về việc nghỉ lễ treo cờ Tổ quốc nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan Đảng, đoàn thể, DN và các cơ sở kinh tế..., được nghỉ làm việc cụ thể như sau: Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, nghỉ 1 ngày (thứ Năm, 2/4), không được hoán đổi ngày nghỉ; Ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5, nghỉ 4 ngày liên tục (từ ngày 30/4 đến hết ngày 3/5, trong đó ngày 30/4 và ngày 1/5 rơi vào thứ Năm và thứ Sáu, nên ngoài ngày nghỉ chính thức, người lao động được nghỉ thêm 2 ngày nghỉ cuối tuần).

Các cơ quan, đơn vị, DN, trường học, bệnh viện, đơn vị lực lượng vũ trang và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc trong ngày nghỉ nêu trên. Thực hiện việc nghỉ lễ, treo cờ Tổ quốc và bố trí người trực cơ quan, trực chuyên môn, trực cấp cứu, cứu hộ, phòng tránh cháy nổ và tổng vệ sinh làm sạch, đẹp khu phố, đường phố, khu vui chơi công cộng.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19; thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, các bộ, ngành liên quan và của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tăng cường công tác thông tin truyền thông để người dân không hoang mang trước dịch bệnh; thông tin hàng ngày, cung cấp kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh cho người dân; phát huy vai trò của chính quyền cơ sở, địa bàn dân cư trong công tác phòng chống dịch.

Triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, dừng triệt để các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết.

Kêu gọi mỗi người dân BR-VT tiếp tục nâng cao ý thức trách nhiệm, chủ động quyết liệt hơn nữa, tích cực tham gia cùng chính quyền trong công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tránh tụ tập đông người, những cuộc họp giao lưu, họp mặt không cần thiết; hạn chế tối đa việc ra ngoài, đến những nơi đông người. Trường hợp thật cần thiết buộc phải ra ngoài cần thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, rửa tay/súc miệng bằng dung dịch sát khuẩn, thường xuyên kiểm tra thân nhiệt, không bắt tay, giữ khoảng cách an toàn (ít nhất 2m) đối với mọi người trong đám đông.

QUANG THANH

 
.
.
.