Ngân hàng thực hiện nhiều biện pháp phòng chống dịch COVID-19

Thứ Ba, 17/03/2020, 21:38 [GMT+7]
In bài này
.

Các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống dịch, bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách hàng trong giao dịch.

Ông Đoàn Văn Tuyến, Giám đốc Vietcombank BR-VT cho biết, từ hơn 1 tháng qua, ngân hàng đã đặt dung dịch rửa tay sát khuẩn và yêu cầu khách hàng phải đeo khẩu trang, rửa tay trước khi giao dịch. Đối với khách hàng không có khẩu trang, ngân hàng phát miễn phí ở trước cửa ra vào. Khách hàng chỉ tháo khẩu trang khi camera ghi hình, sau đó phải đeo lại. Với nhân viên giao dịch và nhân viên quỹ thường xuyên tiếp xúc với tiền mặt, ngoài việc đeo khẩu trang còn phải đeo bao tay. Vietcombank cũng xây dựng kịch bản làm việc từ xa khi có dịch bệnh xảy ra tại một trong những hệ thống của ngân hàng.

Các hệ thống ngân hàng khác như BIDV, Viettinbank, HD Bank, Agribank, NCB… cũng triển khai đồng loạt các giải pháp phòng dịch như: rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt, khử khuẩn các trụ ATM, khử trùng tiền mặt để bảo đảm an toàn cho khách hàng và nhân viên.

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, các ngân hàng cũng khuyến cáo khách hàng nên chuyển sang sử dụng kênh ngân hàng số và thanh toán qua thẻ ngân hàng. Các kênh này cho phép khách hàng thanh toán online nhiều dịch vụ như mua vé máy bay, đóng học phí, vé tàu xe…

QUANG VŨ

 

;
.