Không ai chấp nhận cả

Thứ Bảy, 21/03/2020, 11:21 [GMT+7]
In bài này
.

- Xứ mình đang vào giai đoạn chống dịch đầy cam go. Các chuyên gia y tế nói 2 tuần tới là thời gian quyết định. 

- Đó đúng là giai đoạn căng thẳng. Việt kiều từ các nước hồi hương còn trong nước số ca mắc nhiễm COVID-19 lại tăng lên. Nhiều địa phương đang lên phương án kêu gọi, huy động lực lượng sinh viên y khoa, các y - bác sĩ về hưu tham gia chống dịch.  

- Cũng mừng là tất cả người dân đều đồng lòng cùng Nhà nước chống dịch. Mấy ngày qua, phong trào tặng khẩu trang tự may, gửi rau củ, gạo, muối ủng hộ cơ sở quản lý cách ly lan tỏa khắp cộng đồng. 

- Nhưng cũng có không ít người có lời nói và hành vi… mắc dịch. Vừa đặt chân xuống sân bay đã đòi hỏi búa xua. 

- Cho nên một cô giáo ở Lâm Đồng mới tức khí làm thơ “Em trở về cớ sao còn hách dịch/Em đã làm được gì cho Tổ quốc hay chưa?”.

- Đáng giận hơn cả - theo tui, là những người đã lợi dụng dịch COVID-19 để thu gom, đầu cơ tăng giá khẩu trang, nước diệt khuẩn. Tới đây, nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, không loại trừ họ tăng giá các mặt hàng thực phẩm, rau củ quả. 

- Vậy bà con mình phải cảnh giác và báo cho cơ quan chức năng biết để chặn ngay cái kiểu kinh doanh lợi dụng sự khó khăn của đồng bào để trục lợi. Không thể biện minh rằng cung ít - cầu nhiều, thiếu hàng thì tăng giá là lẽ đương nhiên. 

- Nhất trí với ông. Không ai chấp nhận cái “thị trường” thiếu tình người như thế cả. 

HẢI LĂNG

 
;
.