Lễ hội lành mạnh

Thứ Bảy, 08/02/2020, 08:05 [GMT+7]
In bài này
.

- Vẫn đang trong tháng Giêng. Trời ơi, thời gian sao trôi chậm quá?!

- Than thở gì đó, cha nội?

- Tháng Giêng là tháng đi du lịch, hành hương, tham gia lễ hội, vậy mà phải bó gối ngồi đây, buồn quá ông ơi.

- Dịch viêm phổi cấp do virus Corona diễn biến phức tạp, nhiều lễ hội lớn đầu năm trên cả nước buộc phải dừng lại. Muốn “chết” hay sao mà đòi tổ chức lễ hội đông người?

- Tui có đòi đâu. Chẳng là nhớ các… lễ hội trong Nam ngoài Bắc quá nên than thở vậy mà. Ôi, mọi năm giờ này các lễ hội tưng bừng, náo nhiệt, mọi người rủ nhau đi cảm nhận cái đẹp của nét đẹp cảnh vật, thiên nhiên, của văn hóa truyền thống dân tộc.

- Hừm, cái đẹp của cảnh vật, đất trời chẳng thấy đâu, chỉ thấy nơi này giật lộc, cướp ấn, nơi kia nhét tiền lẻ vào tay Phật, thánh thần. Còn tình trạng chen lấn, ẩu đả, mê tín dị đoan… thì nhan nhản khắp nơi.

- Ờ… thì… chấn chỉnh dần dần chớ ông đòi “sạch”ngay đâu có được. Nói thật, thời buổi này đi lễ hội mà không chen lấn, xô đẩy thì còn lâu mới tiếp cận được thánh thần. Nếu không chen được thì ông phải mất tiền cho dịch vụ khấn thuê. Còn cái vụ tiền chẵn tiền lẻ, ối dào bây giờ đi đâu mà chẳng phát, nhét.

- Ông nghĩ thế nhưng tui chỉ muốn tham gia lễ hội lành mạnh.

- Cũng không thiếu những lễ hội đẹp như ông mong muốn.

- Ở đâu, giới thiệu tui coi?!

- Ông có thể đến với lễ hội hiến máu đầu xuân để thể hiện nghĩa cử hiến máu cứu người, diễn ra trong Nam ngoài Bắc. Đến với lễ hội ấy để thêm lạc quan, thêm niềm tin trong năm mới, nghe ông!

HẢI LĂNG

 
;
.