HUYỆN CHÂU ĐỨC:

Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV)

Thứ Hai, 03/02/2020, 15:12 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 3/2, Đoàn công tác của UBND huyện Châu Đức đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại các DN có vốn đầu tư nước ngoài, gồm Công ty TNHH giày Uy Việt, Công ty TNHH Greentech Headgear, Công ty TNHH FULLXIN (KCN đô thị Châu Đức) và Công ty TNHH Meisheng Textile Việt Nam (Cụm Công nghiệp Ngãi Giao).

Đoàn của UBND huyện Châu Đức làm việc với đại diện Công ty TNHH Greentech Headgear về tình hình phòng, chống cúm do virus Corona.
Đoàn của UBND huyện Châu Đức làm việc với đại diện Công ty TNHH Greentech Headgear về tình hình phòng, chống cúm do virus Corona.

Tại các nơi đến, Đoàn đã ghi nhận trách nhiệm và sự hợp tác của các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV). Tuy nhiên, đối với các chuyên gia và người lao động của các Công ty đến từ vùng dịch (đặc biệt là Trung Quốc), Đoàn đã yêu cầu lãnh đạo Công ty tổ chức cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe trong thời gian 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế. Riêng số chuyên gia và công nhân chưa trở lại Công ty thì thông báo để chậm trở lại làm việc.

Đoàn cũng đã hướng dẫn quy trình cách ly, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) để lãnh đạo Công ty thường xuyên thông tin, tuyên truyền đến người lao động được biết như sát khuẩn nơi làm việc, đeo khẩu trang cá nhân, giữ ấm, vệ sinh cơ thể, tăng cường tập thể dục thể thao...

Trước đó, theo chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Châu Đức đã triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), xác định đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã, tập trung cho công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc phòng, chống dịch, đặc biệt không chủ quan, lơ là, quán triệt nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng "Chống dịch như chống giặc", không để dịch diễn biến xấu. Trước mắt, các trường học trên địa bàn đã được phun xịt Cloruamin B để kháng khuẩn, tất cả các tổ dân cư phải thông báo cho hộ dân biết về dịch bệnh và cách phòng tránh...

Tin, ảnh: ĐỨC MINH

;
.