Doanh nghiệp tăng cường phòng dịch nCoV

Thứ Tư, 05/02/2020, 21:13 [GMT+7]
In bài này
.

Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, các DN trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều biện pháp phòng, tránh, nhất là tại DN có người lao động, chuyên gia nước ngoài trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Chị Trần Thị Bảo Trân, nhân viên lễ tân Nha khoa Quốc Bình (TP. Vũng Tàu), đeo khẩu trang và đo thân nhiệt khách hàng khi đến phòng khám. Ảnh: MINH THANH
Chị Trần Thị Bảo Trân, nhân viên lễ tân Nha khoa Quốc Bình (TP. Vũng Tàu), đeo khẩu trang và đo thân nhiệt khách hàng khi đến phòng khám. Ảnh: MINH THANH

Ban quản lý (BQL) các KCN tỉnh đã có văn bản gửi các DN trong KCN đề nghị tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn trước dịch bệnh. Trong đó, chú trọng sử dụng hóa chất tẩy rửa kháng khuẩn, xà bông cho công nhân, đo thân nhiệt cho công nhân 2 lần/ngày để theo dõi tình hình sức khỏe và khuyến cáo công nhân dùng khẩu trang trong khi làm việc. 

Ông Lê Xá, Phó Trưởng BQL các KCN tỉnh cho biết, Ban đã phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Y tế TX. Phú Mỹ kiểm tra các DN có người lao động Trung Quốc trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Qua kiểm tra, các DN, nhất là DN có đông người lao động Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, các DN đã thực hiện biện pháp cách ly người lao động từ Trung Quốc trở lại làm việc trong vòng 14 ngày để theo dõi sức khỏe theo quy định.

Theo ông Phan Tấn Anh, Phó Giám đốc Tài chính Công ty TNHH Sản xuất giày Vĩnh Uy II (KCN Đất Đỏ I, huyện Đất Đỏ), sáng 5/2, Công ty đã xịt khử khuẩn khu vực văn phòng, nhà xưởng và xung quanh khuôn viên, các loại xe giao hàng. Công ty cũng yêu cầu cán bộ, người lao động khi đến công ty phải rửa tay khử trùng, đeo khẩu trang cả khi làm việc, hội họp. Những người có dấu hiệu cảm sốt được yêu cầu ở nhà để theo dõi tình trạng sức khỏe. “Công ty có 4 lao động người Trung Quốc. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, những người này đều ở lại Việt Nam”, ông Tấn Anh nói.

Cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Hwaseung Chi nhánh Vũng Tàu  đeo khẩu trang phòng dịch bệnh tại Văn phòng công ty. Ảnh: ĐÔNG HIẾU
Cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Hwaseung Chi nhánh Vũng Tàu đeo khẩu trang phòng dịch bệnh tại Văn phòng công ty. Ảnh: ĐÔNG HIẾU

Bà Trần Thị Bích Hường, phụ trách Công đoàn Công ty TNHH Hwaseung Chi nhánh Vũng Tàu (844, Bình Giã, TP. Vũng Tàu) cho biết, Công ty có gần 2.000 công nhân. Trong ngày đầu trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, toàn bộ lãnh đạo, công nhân đều phải đeo khẩu trang để phòng dịch. Ngoài ra, công ty còn tổ chức các buổi tuyên truyền trực tiếp cho công nhân, dán thông tin về dịch viêm phổi cấp do virus Corona, cách phòng tránh theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại những nơi dễ thấy; đồng thời phát khẩu trang, nước rửa tay tiệt trùng cho công nhân. 

Sáng 5/2, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa Xã hội (HĐND tỉnh) đã khảo sát công tác phòng dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng virus Corona tại KDL Vũng Tàu Paradise và KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 (TX. Phú Mỹ). Đoàn ghi nhận có 10 công nhân người Trung Quốc của nhà thầu trong KCN Phú Mỹ 3 đã trở lại làm việc từ ngày 26 đến ngày 31/1. Đoàn đã yêu cầu nhà thầu cách ly những người này vào khu vực làm việc riêng để tiếp tục theo dõi sức khỏe. Đồng thời, Đoàn cũng yêu cầu nhà thầu trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho công nhân.

Hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op cũng đã triển khai các biện pháp phòng dịch. Cụ thể, khu vực bán hàng, phòng làm việc mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng máy lạnh hoặc để nhiệt độ trên 25 độ C; tổng vệ sinh các khu vực bằng dung dịch khử khuẩn hàng tuần; vệ sinh khu vực kinh doanh, nơi làm việc, lau nền nhà, tay nắm cửa và bề mặt các đồ vật bằng chất tẩy rửa thông thường, xà phòng hàng ngày; kiểm soát chặt chẽ công tác vệ sinh, khử khuẩn các phương tiện, công cụ giao nhận, vận chuyển. Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, nhân viên siêu thị phải đeo khẩu trang, rửa tay, thay đồng phục và bảo hộ lao động trước và sau khi ra ca làm việc; khuyến cáo người tiêu dùng đeo khẩu trang khi đến siêu thị mua sắm để bảo đảm an toàn.

TRÀ NGÂN-VÂN ANH

;
.