Chống "giặc"!

Chủ Nhật, 02/02/2020, 23:03 [GMT+7]
In bài này
.

- Phải nói là bà con mình rất nhạy bén, khẩn trương trong việc phòng, chống bệnh viêm phổi cấp do virus Corona. Đi đâu cũng thấy mọi người nhắc nhau đeo khẩu trang, bàn cách phòng tránh dịch.

- Phải quyết liệt vậy mới được. Chứ dịch bệnh nguy hiểm mà lơ là cảnh giác, khi nó bùng phát mạnh trở tay sao kịp?

- Có đối phó với dịch viêm phổi cấp mới thấy ấm tình người. Trên các đường phố nhiều tổ chức, cá nhân đội nắng phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Có mấy nhà thuốc đặt khẩu trang bên lề đường với tấm biển: “Không bán, vui lòng cầm một bịch, nếu cần”.

- Nhưng cũng có kẻ lại lợi dụng cơ hội khan hiếm cấp thời bán khẩu trang, cồn diệt khuẩn với giá cắt cổ. Đã vậy họ còn tìm cách đưa khẩu trang các loại qua biên giới bán kiếm lời. Chỉ khi quản lý thị trường tới “hỏi thăm”, phạt nặng mới chịu co vòi.

- Cho nên phải đồng lòng thực hiện lời khuyến cáo của người đứng đầu Chính phủ: “Chống dịch như chống giặc”.

- Đúng, đúng! “Giặc” không đơn thuần là mấy con virus Corona nguy hiểm mà còn là việc phát tán những tin đồn sai lệch về dịch bệnh khiến dư luận sợ hãi, hoang mang.

- Giặc ở đây còn là nạn “chặt chém” vô tội vạ khi bán khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân.

- Lợi dụng việc người dân do quá lo lắng với dịch bệnh để kiếm chác là bất lương, không chấp nhận được, kiểu kinh doanh đó không phù hợp với tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân ta. Các loại “giặc” này nhất định phải chống.

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.