Vậy cho nó lành

Thứ Tư, 08/01/2020, 21:20 [GMT+7]
In bài này
.

- Tết nhất tới nơi rồi, chú có thể lo cho anh mấy phần quà để anh đi đền ơn đáp nghĩa…?!

- Dạ thưa sếp, người đứng đầu Chính phủ đã có chỉ đạo: Không được sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động Tết trái quy định. Lãnh đạo nhiều tỉnh, thành cũng có văn bản nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. 

- Chậc, nói là nói vậy chứ thực tế vẫn phải làm. Ngày Tết không có chút quà vài bữa ngó mặt nhau sao đặng?!

- Nhưng tai mắt người dân tinh lắm, con muỗi bay qua cũng không lọt, chở quà cáp tới nhà cấp trên họ biết ngay. Đó là chưa nói tới kỷ luật tài chính giờ rất nghiêm, chi bậy là chết liền. Nói chung là rất khó, thưa sếp. 

- Khó anh mới nhờ chú ra tay chứ dễ thì nói làm gì. Có thấy chỗ người ta không, các sếp không đòi hỏi, ra giá mà đối tác rất biết điều, bao thơ này bao thơ nọ tới tấp. 

- Thưa, ở đâu vậy ạ?

- Ủa, chú không theo dõi phiên tòa diễn ra tháng trước à? Bác này được bao thơ 3 triệu USD, bác nọ được phong bì 2,5 triệu USD, bác thấp nhất cũng 200 ngàn USD… 

- Dạ, cũng vì vậy mà họ dắt díu nhau ra tòa cả đấy. Mà những bao thơ lại quả ấy các bác ấy có “nuốt” được đâu, phải trả lại hết thôi. Cho nên…

- Ý chú thế nào?

- Dạ, từ nay chúng ta cứ thực hiện nghiêm chỉ đạo của cấp trên, đừng nghĩ tới chuyện biếu xén quà Tết chỗ này chỗ kia nữa. Vậy cho nó lành, thưa sếp!

SÁU BẾN ĐÌNH  

 
;
.