Tết này ai vui nhất?

Chủ Nhật, 19/01/2020, 20:05 [GMT+7]
In bài này
.

Cuối năm, bác Ba Phi và bạn bè ngồi “tám” chuyện Tết này ai vui nhất. Một người nói:

- Theo tui, những anh chị em công nhân được công ty thưởng Tết “đậm”, cho xe đưa về quê ăn Tết sau đó cho xe đón trở lại làm việc là vui nhất. 

Một người tiếp lời:

- Những công nhân hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết được công ty tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, tặng quà, cho đi tham quan cũng rất vui. 

- Tui nghĩ những người nghèo bất hạnh, neo đơn được chính quyền địa phương, mạnh thường quân xây tặng nhà tình thương là vui nhất vì họ được đón cái Tết đầu tiên trong ngôi nhà mới ấm áp nghĩa tình. 

Một người khác nói:

- Những bà con Việt kiều về nước dịp này cũng nằm trong số những người vui nhất. Nhiều năm tha hương, được về nước đoàn tụ với gia đình, người thân, họ vui không bút mực nào tả xiết. 

Một người khác nói:

- Tui cho rằng Tết này những người tham gia các chương trình “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”, “Hiến máu nhân đạo, chia sẻ vì nhau” cũng rất vui. Họ đã góp phần cung cấp lượng máu dự trữ bảo đảm cho nhu cầu cấp cứu, khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán. 

Bác Ba Phi cười, chậm rãi lên tiếng:

- Tui thì cho rằng Tết năm nay những người bị chương trình Táo quân châm chọc là vui nhất. 

Mọi người nhao nhao hỏi:

- Vì sao?

- Trước, cứ mỗi giao thừa các ông cứ “cà khịa” khiến họ nhột và tức. Giờ các ông không lên “méc” Ngọc Hoàng nữa, hết bị châm chích mỗi giao thừa, họ vui chớ sao!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
;
.